เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ศูนย์วิทยุอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ มีงูอยู่ภายในห้องเครื่องรถเก๋ง ที่เกิดเหตุหน้าบ้านเลขที่ 51 ซอย 19 ถนนรังสิต-ปทุมธานี 12 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ที่มีความชำนาญในการจับงูช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง โตโยต้า รุ่น วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ษก 3489 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่หน้าบ้าน โดยมีนายวิเศษ ประสานพงศ์ อายุ 67 ปี เจ้าของรถ ยืนรอขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญมาช่วยจับ โดยภายในห้องเครื่อง พบงูเหลือมตัวเขื่องขดตัวและพันอยู่ภายในซุ้มล้อด้านขวาของตัวรถ จึงได้ทำการถอดซุ้มล้อออกบางส่วน ก่อนจะสามารถนำงูเหลือมลำตัวยาวประมาณ 2 เมตร ออกมาได้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงทำการนำใส่กระสอบเพื่อนำไปเก็บที่จุดพักงู ก่อนส่งต่อให้กรมป่าไม้ เพื่อนำคืนสู่ป่าห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

นายวิเศษ ประสานพงศ์ เจ้าของรถ เปิดเผยว่า วันนี้จะไปร่วมงานบวชหลานชาย ที่ จ.ลพบุรี จึงได้เปิดฝากระโปรงห้องเครื่องเพื่อตรวจสอบระบบน้ำมันเครื่องและน้ำ จนทำการตรวจเช็กแล้วเสร็จ ได้ส่องสายตาไปเห็นงูขดตัวอยู่ที่ซุ้มล้อด้านขวา จึงวิ่งเข้าบ้านด้วยความกลัว ก่อนที่จะแจ้งกู้ภัยเข้ามาให้ความช่วยเหลือจนสามารถจับตัวไว้ได้ ซึ่งตนเองจะนำเลขทะเบียนรถไปเสี่ยงโชคเพื่อลุ้นโชค และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคน.