“ลินา” สาวสวยจากเมืองบาร์รันกิยา ประเทศโคลอมเบีย กลายเป็นบุคคลที่ชาวเน็ตในบ้านเกิดของเธอให้ความสนใจอย่างล้นหลาม หลังจากที่เธอเปิดเผยชีวิตรักที่ไม่ธรรมดาของตัวเอง จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

ลินา เล่าว่า หลังจากที่เธอผิดหวังกับการมีแฟนเป็นคนรุ่นราวคราวเดียวกัน เธอก็คิดว่าถ้าหากเปลี่ยนไปคบกับคนที่มีอายุมากกว่าอย่างคนในวัยเกษียณจากงานแล้ว ก็น่าจะมีความมั่นคงกว่าทั้งในแง่ของความรักและการเงิน 

หญิงสาวเริ่มต้นคบหาหนุ่มสูงอายุหลังจากเลิกกับแฟนหนุ่มคนหนึ่ง เธอจำได้ว่าพอเลิกกับแฟนคนนั้น ชายชราข้างบ้านก็ชอบแสดงพฤติกรรมว่าอยากจีบเธอ อีกทั้งลินารู้ดีว่าผู้หญิงในวัยสาวอย่างเธอนั้น ย่อมดึงดูดใจชายสูงอายุได้ดี และพวกเขาจะยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ได้เธอมาเป็นแฟน

ลินาเริ่มทำตามแผนการ โดยออกไปใช้เวลาตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งจะมีกลุ่มชายสูงอายุขี้เหงามาพบปะชุมนุมกัน และในตอนนี้เธอก็กำลังคบหาแฟนรุ่นใหญ่วัยเกษียณพร้อมกันถึง 7 คน หนำซ้ำทุกคนก็เต็มใจช่วยเหลือเธอเรื่องเงินทองด้วย

“หลังจากวิเคราะห์ความรักที่ผ่าน ๆ มาของฉันแล้ว ฉันก็เริ่มคิดว่า ‘คุณไม่จำเป็นต้องไปขออะไรจากคนแก่เลย พวกเขาจะให้คุณทุกอย่างเอง’ เพราะวัยของพวกเขาย่อมไม่มีทางได้คบหากับผู้หญิงอายุขนาดฉัน นั่นคือเหตุผลที่ฉันตัดสินใจมองหาแฟนวัยเกษียณหลาย ๆ คน” ลินาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว “พวกเขาจะคอยทำให้ฉันมีความสุขตลอดเวลา”

ตอนนี้ แฟนวัยเกษียณทั้ง 7 คนของลินา ซึ่งได้แก่ คาร์ลอส, ซิโมน, เฮซุส, ปาโบล, มานูเอล และอีกสองคนที่ไม่ยอมบอกชื่อ ต่างก็รู้จักกันดี และไม่มีปัญหากับการมีแฟนสาวคนเดียวกัน พวกเขายังช่วยกันรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวของลินา พร้อมทั้งช่วยเหลือเธอเรื่องทำงานบ้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด, ซักเสื้อผ้า, ทำอาหาร ฯลฯ โดยต่างคนต่างก็แข่งขันกันเพื่อให้ได้ความรักจากเธอ

ลินาจัดการความสัมพันธ์ของเธอเหมือนการทำธุรกิจมากกว่าจะเป็นเรื่องของความรักเพียงอย่างเดียว เธออธิบายระบบการให้รางวัลของเธอว่า ถ้าแฟนคนไหนแสดงความใจกว้างด้วยการให้เงินเดือนแก่เธอมากกว่าคนอื่น เธอก็จะร่วมเตียงกับเขามากขึ้น 

แต่การคบหาแฟนสูงอายุ อย่างกรณีของลินา ก็กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ชาวเน็ตในประเทศโคลอมเบีย หลายรายแสดงความไม่เห็นด้วยและกล่าวตำหนิอย่างรุนแรง บ้างก็เสนอว่า ลินาควรจะโดนจับและจำคุกเนื่องจากฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบผู้สูงอายุ 

กระนั้นก็ยังมีชาวเน็ตบางกลุ่มที่ชื่นชมลินา ที่ใจกล้าและเฉลียวฉลาด สามารถพบวิธีแสนง่ายเพื่อให้มีเงินใช้จ่ายโดยไม่ต้องหาเลี้ยงตัวเอง 

สำหรับตัวลินาเองนั้น เธอไม่สนใจคำวิจารณ์ใด ๆ และอ้างว่าตราบเท่าที่ตัวเธอและบรรดาแฟนวัยเกษียณของเธอพอใจกับความสัมพันธ์และการจัดการเช่นนี้ เรื่องอื่น ๆ ก็ถือว่าไม่สำคัญสำหรับเธอ

ที่มาและเครดิตภาพ : odditycentral.com