เมื่อเวลา 17.10 น. วันที่ 14 มิ.ย.67  ร.ต.อ.ชาย พลศรี  รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  รับแจ้งมีคนงานเติมลมรถถูกแรงระเบิดฝาเหล็กครอบล้อกระเด็นใส่หน้าทำให้เสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณหลังโรงงาน บริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด ใต้ เซ้ง ซัน เลขที่ 76 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณประตูด้านหลังโรงงาน พบชายชาวเมียนมา อายุ 40 ปี ช่างเปลี่ยนยางรถ เสียชีวิตใบหน้าเละหายไปครึ่งซีกไม่มีเค้าโครงเดิม มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ใกล้กันพบยางรถบรรทุกใหม่ขนาด 1,000R20 -143L 16PRH เป็นล้อยาง 6 เส้น วางอยู่ข้างรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อ Isuzu รุ่น Rocky สีขาว ทะเบียน 89-3996 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันที่เกิดเหตุ

จากการสอบปากคำ นายพิทักษ์ รีภูเขียว อายุ 24 ปี เพื่อนร่วมงานอยู่ในที่เกิดเหตุขณะยางระเบิด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทางบริษัทยางที่ตนทำงานอยู่ได้ส่งตนและผู้ตาย นำยางรถใหม่มาเปลี่ยนที่บริษัทที่เกิดเหตุ และขณะที่ตนเองกำลังเติมลมยาง 130 ปอนด์  ผู้เสียชีวิตได้มายกล้อรถขึ้นเพื่อจะใส่เพลาล้อรถแต่เกิดระเบิดดังสนั่นทำให้กระทะเหล็กล้อรถกระเด็นกระแทกหน้าเพื่อนชาวเทียนมาจนฉีกหายไปครึ่งหน้าและได้เสียชีวิตดังกล่าว      

อย่างไรก็ตามหลังตำรวจได้สอบปากคำเพื่อนร่วมงานและบุคคลใกล้เคียงทราบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตนำล้อรถที่อัดลมถึง 130 ปอนด์มาใส่เพลาล้อ โดยยังใส่ไม่แน่นกระชับเมื่อล้อตกกระแทกพื้นทำให้แรงอัดของลมไปดันกระทะล้อเกิดการระเบิด และมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว หลังจากนี้จะนำภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงงาน และเรียกเพื่อนร่วมงานรวมถึงผู้ที่อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป.