นายมัทส์ โฮฟแลนด์ วิคเซ่  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอ บริษัท ออโตสตอร์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีคลังสินค้า ระดับโลกที่เปลี่ยนระบบอัตโนมัติของคลังสินค้าด้วยระบบการจัดเก็บแบบโมดูลาร์  เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดโรงงานประกอบหุ่นยนต์ใน จ.ระยอง ถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงยุทธศาสตร์ในความพยายามขยายธุรกิจไปทั่วโลกของบริษัท โดยนำการผลิตหุ่นยนต์ที่ล้ำสมัยมาใกล้ชิดกับตลาดสำคัญมากขึ้น ได้แก่ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และเกาหลีใต้

โดยโรงงานหุ่นยนต์แห่งใหม่ในประเทศไทยจะช่วยให้ระบบจัดเก็บและเบิกจ่ายอัตโนมัติของบริษัทฯ เข้าสู่คลังสินค้าในเอเชียแปซิฟิกได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สำหรับในเอเชียแปซิฟิก มีระบบกว่า 140 ระบบและหุ่นยนต์กว่า 5,300  ตัวที่พร้อมปฏิบัติงานสำหรับแบรนด์ชั้นนำอย่างพูมา กุชชี่ และ เบสท์ บาย ที่ต้องการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของบริษัท เพื่อตอบสนองความต้องการอีคอมเมิร์ซที่กำลังเพิ่มขึ้น  และโรงงานแห่งใหม่ในไทยคาดว่า จะสร้างการจ้างงานประมาณ 80 ตำแหน่งในปีแรก และมีแผนจะเพิ่มตำแหน่งงานเป็น 200-300 ตำแหน่งภายในปี 69  ซึ่งภายใน 18 เดือนข้างหน้าได้ตั้งเป้าที่จะผลิตหุ่นยนต์ได้ 15,000 ตัว เป็นการเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่าของปัจจุบัน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า

มัทส์ โฮฟแลนด์ วิคเซ่ 

“ตั้งแต่ปี  2555 หุ่นยนต์ของบริษัทได้ผลิตและจัดส่งมาจากประเทศโปแลนด์  แต่จากการความต้องการที่เพิ่มขึ้นในระบบอัตโนมัติของเราทั้งอเมริกาเหนือและทั่วโลก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปิดโรงงานหุ่นยนต์แห่งที่สอง เพื่อให้บริการลูกค้า ทั้งในปัจจุบัน และอนาคตได้ดียิ่งขึ้น และจากความพร้อมด้านแรงงาน ความใกล้กับท่าเรือและสนามบิน ค่าแรงที่เหมาะสม และแรงจูงใจจากรัฐบาลสำหรับบริษัทด้านระบบอัตโนมัติ ทำให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ในอุดมคติสำหรับโรงงานหุ่นยนต์แห่งที่สองของเราที่จะขับเคลื่อนการปฏิบัติงานส่วนอเมริกาเหนือของ ออโตสตอร์” นาย มัทส์ กล่าว