ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมาก็กำไรคนฟังทุกครั้ง สำหรับวงดนตรีคุณภาพอย่าง ETC. แห่งค่าย MOVE RECORDS ในเครือ MUZIK MOVE ที่เรียกได้ว่าเป็นวงดนตรีชั้นเซียนที่มีผลงานต่อเนื่องไม่ขาดสาย และล่าสุดก็ได้ปล่อยเพลง ลาก่อนนะ (Perfect Goodbye) ที่มีเนื้อหาเล่าถึงความเป็นความตาย  แต่อยู่ในมิติที่ลึกซึ้งชวนให้ผู้ฟังเห็นถึงความสำคัญของช่วงเวลาก่อนการจากลามากขึ้น

“ทุกหัวใจต้องลิ้มรสของการจากลา แต่แค่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่” ซิงเกิลนี้ของ ETC. จะพาคุณเข้าสู่ห้วงเวลาของความคิดถึง…ความเข้าใจ ในข้อเท็จจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุกคนสามารถที่จะเตรียมหัวใจให้ยอมรับและทำให้วินาทีนั้นเป็นการจากลาที่สมบูรณ์แบบได้ โดยทุกๆ ถ้อยคำของเพลงนี้ หากได้ลองหลับตาแล้วค่อยๆ ซึมซับกับเนื้อเพลง จะรู้สึกเหมือนได้อ่านหนังสือหนึ่งเล่ม เพราะส่วนหนึ่งของเนื้อเพลงได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อหนังสือ “When Breath Becomes Air / เมื่อลมหายใจกลายเป็นอากาศ” ที่พูดถึงการจากลาชั่วนิรันดร์ ที่ไม่ได้น่ากลัวแต่มันคือปลายทางของทุกคน แถมยังได้ แม็ค ศรัณย์ (Mac Sarun) โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงมือฉมัง มาช่วยสร้างให้ทุกตัวอักษรมีความหมายที่สวยงาม บวกกับดนตรีที่มีความละเมียดละไม ใส่ลูกเล่นความพิเศษต่างๆ เอาไว้เยอะมาก ทำให้เพลง ลาก่อนนะ (Perfect Goodbye) มีความเป็น Cinematic ค่อนข้างสูง ด้วยดนตรีที่ ‘ใหญ่’ และแฝงไปด้วยความรู้สึกมากมาย

ส่วนของพาร์ทมิวสิกวิดีโอ ก็ได้เข้ามาขยายให้ความหมายของเพลง เป็นภาพที่ชัดเจนและคมมากขึ้น โดยได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง กิ๊ม-ธนรัมร์ เปรมบุญ มาเล่าเรื่องราวผ่านเลนส์ความเชื่อของคนไทยที่เชื่อว่า “ปาน” จะเป็นตัวแทนของใครสักคนที่กลับมาเกิดใหม่ในชาติอีกครั้ง ซึ่งเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอจะถูกเล่าผ่านมุมมองของตัวละครในหลากหลายมิติ ทำให้ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงความหมายที่แท้จริงของการจากลา…ที่สมบูรณ์แบบ “เพราะในชีวิตนี้ มักมีคนที่จากเราไปก่อนเสมอ โดยที่เราไม่มีโอกาสแม้แต่จะบอกลา ถ้าก่อนจะจากกันไกล ได้บอกลากันสักครั้งก็คงดี” แบบนี้แหละเรียกว่า Perfect Goodbye นั่นเอง

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews