เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2567 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ “ทนายอั๋น บุรีรัมย์” เดินทางมายื่นหนังสือถึงสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบการแจ้งรายการทรัพย์สินของนายแสวง บุญมี เลขาธิการสำนักงานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า มีเหตุสงสัยว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ รวมถึงภรรยา เนื่องจากเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการโกงในการเลือกตั้ง สว.ครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาล้มการเลือกตั้ง สว.แบบที่หลายคนกล่าวหา เพียงแค่ต้องการเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยความบริสุทธิ์ เพราะส่วนตัวก็ไม่ชอบ สว. 250 คน ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ตอนนี้

“วันนี้ไม่ได้เป็นการมากลั่นแกล้งแต่อย่างใด แต่ต้องการมาตรวจสอบว่า ป.ป.ช. บัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ นายแสวง และภรรยา รวมกว่า 47 ล้านบาท เพราะตั้งข้อสงสัยว่าแจ้งรายได้ต่อปี นายแสวงมีรายได้ต่อปีที่ประมาณ 2 ล้านบาทจากรายได้รวม และของภรรยาอีกประมาณ 1.8 ล้านบาท จากรายได้รวมต่อปี ดังนั้นการที่นายแสวงและภรรยามีทรัพย์สินรวมกันกว่า 47 ล้านบาทนั้น ถือว่ามีความผิดปกติมากเกินไปหรือไม่” นายภัทรพงศ์ กล่าว

นายภัทรพงศ์ กล่าวต่อว่า ได้ตรวจสอบการยื่นของนายแสวง ย้อนหลัง 5 ปี ตั้งแต่ปี 2558-2565 ตอนที่นายแสวง เป็นรองเลขาธิการกกต. ขณะนั้น พบว่า จากการรายงานทรัพย์สินดังกล่าวไม่ปรากฏว่า นายแสวงได้แจ้งว่ามียานพาหนะแต่ประการใด มีเพียงแค่ของภรรยาเท่านั้นที่แจ้งว่า มียานพาหนะเป็นรถยนต์ 1 คัน และมอเตอร์ไซค์ 2 คัน เท่านั้น จึงตั้งข้อสงสัยมาตลอดระยะเวลาที่นายแสวงดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ กกต. อยู่นั้น เดินทางมาปฏิบัติงานที่ศูนย์ราชการอย่างไร ทั้งที่ไม่มีรถยนต์ถือว่ามีความผิดปกติในเรื่องนี้.