ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายปีนี้ ทาง PlayStation ได้ร่วมมือกับทางแพลตฟอร์มแชตด้วยเสียง Discord ในการสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ ให้ผู้เล่นบนคอนโซลของพวกเขา สามารถเข้าร่วมคอมมูนิตี้ระหว่างทั้งสองแพลตฟอร์มด้วยกัน รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อเข้าโปรแกรมเพื่อใช้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย!

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ Discord บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 จะต้องใช้การ “โอนสายการเข้าถึง” จากอุปกรณ์อื่นไปสู่คอนโซลเพื่อใช้งานเท่านั้น โดยผู้เล่นต้องเข้าไปล็อกอินผ่านแอปพลิเคชัน Discord บนมือถือ แท็บเล็ต หรือพีซี ก่อนที่จะโอนเข้าสู่ระบบบนคอนโซล ทำให้ขั้นตอนในการใช้งานมีความซับซ้อนและยุ่งยากมากขึ้น

แต่ในครั้งนี้ ทาง PlayStation ร่วมกับ Discord ก็ได้มีการปรับฟีเจอร์นี้ใหม่ทั้งหมด โดยให้ผู้เล่นสามารถล็อกอินและเข้าระบบแชตเสียงของโปรแกรม โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นในการโอนสาย ในตอนนี้ ผู้เล่นคอนโซล PlayStation 5 โซนไทย สามารถเข้าใช้งานระบบนี้ได้แล้ว!

โดยผู้เล่นจะต้องทำการอัปเดตตัวคอนโซล รวมถึงโปรแกรม Discord ให้อยู่ในเวอร์ชั่นล่าสุด และจะต้องทำการเชื่อมบัญชี PlayStation Network กับ Discord ด้วยกันก่อนใช้งาน ที่นี่

Discord คือโปรแกรมที่ผู้ใช้สามารถพูดคุยกับผู้ใช้รายอื่นผ่านเสียง วิดีโอ ข้อความ สื่อ และไฟล์ต่าง ๆ ได้ผ่านทางเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้ใช้สามารถสร้างขึ้นเองได้ โปรแกรมนี้เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2015 และสามารถใช้ผ่านแพลตฟอร์ม Windows, macOS, Android, iOS, Linux และเว็บเบราว์เซอร์

โดยในปี 2024 นี้ พบว่ามีผู้ใช้มากกว่า 150 ล้านคนต่อเดือนในระบบของพวกเขา! ทำให้ Discord กลายเป็นหนึ่งในโปรแกรมยอดนิยมที่เกมเมอร์หลายคนไว้วางใจ ล่าสุดในเดือนมิถุนายนนี้ ทาง PlayStation 5 ก็เป็นอีกหนึ่งในแพลตฟอร์มล่าสุด ที่พวกเขาจะพัฒนาโปรแกรมให้ใช้งานผ่านคอนโซลได้อย่างเต็มระบบนั่นเอง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: PlayStation