เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนแผ่นดินทองดารุ้ลฆอนี สำนักงานเขตหนองจอก  ภายหลังผู้ปกครองของ ด.ญ.วัย 3 ขวบ แจ้งเรื่องราวผ่านเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ว่าลูกสาววัย 3 ขวบ ถูกครูที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ใช้ไม้เรียวตีเป็นแนวยาว แต่ไม่ยอมรับอ้างว่าเด็กเล่นสไลเดอร์กับเพื่อนนั้น 

โดยรองผู้ว่าฯ กทม. ได้เร่งรัดการทำงานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งเด็กและครูผู้ดูแลเด็กคนดังกล่าว พร้อมเน้นย้ำถึงการดูแลเด็กเล็กว่า “ไม่ใช่ว่าดื้อ แล้วตีได้” ที่สำคัญชุมชนต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลศูนย์ฯ เพราะชุมชนจะเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับทั้งครูและเด็กๆ ทุกคน

รองผู้ว่าฯ กทม. ยังได้สั่งการให้สำนักงานเขตหนองจอก ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายในวันนี้ และขอให้การตรวจสอบกรณีนี้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ส่วนครูคนดังกล่าว ทางสำนักงานเขตหนองจอก ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน 3 วัน เนื่องจากมีอาการเครียดจากประเด็นที่เกิดขึ้น  หลังจากนี้ทางประธานชุมชนจะเข้ามารื้อระบบการจัดการของศูนย์ฯ ใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีความพยายามจะเข้ามาจัดการแล้ว แต่ครูผู้ดูแลเด็กไม่ให้ความร่วมมือในการจัดการหรือการดูแลใดๆ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จะถือโอกาสในการรื้อระบบ ปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ และปรับปรุงทัศนียภาพของศูนย์ฯ ให้สวยงามและเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนของเด็กต่อไป.