หลังจากที่คลิปวิดีโอของหญิงสาวใจกล้าชาวเวียดนาม ที่เดินแก้ผ้ากลางสนามบินจากวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมากลายเป็นไวรัล หญิงสาวในคลิปได้รับการระบุชื่อในเวลาต่อมาว่า เหงียนทุยตรัง อายุ 34 ปี และเป็นชาวเวียดนาม 

รายงานข่าวระบุว่า เหงียนไม่พอใจที่เธอต้องจ่ายเงินค่าปรับที่สนามบินนานาชาตินินอย อาควิโน กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากเธอพักอยู่ในประเทศนานกว่าจำนวนวันที่ระบุไว้ในวีซ่าของเธอ จึงตัดสินใจถอดเสื้อผ้าออกหมดแล้วเดินเข้าไปตามช่องทางเช็คอินและด่านตรวจของสนามบิน

@thesun

This is the shocking moment a furious female passenger struts naked through airport security in protest over paying a fee to use the toilets. #thesun#news#protest#airport#protester#visa Vietnamese tourist Nguyen Thuytrang, 34, had just finished her holiday in the Philippines when police allegedly demanded payment for a visa overstay

♬ original sound – The Sun – The Sun

ก่อนหน้านี้ หญิงสาวเดินทางมาเที่ยวที่ฟิลิปปินส์และกำลังจะขึ้นเครื่องบินเพื่อกลับไปยังเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม แต่เจ้าหน้าที่ที่สนามบินนานาชาตินินอย ได้แจ้งว่าเธอจะต้องจ่ายเงินค่าปรับเพราะอยู่ในประเทศนานกว่าที่วีซ่าอนุญาต ทำให้เกิดการถกเถียงระหว่างหญิงสาวและเจ้าหน้าที่ ซึ่งสื่อสารกันไม่สะดวก เพราะเธอพูดภาษาตากาล็อกไม่ได้และแทบจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ พวกเขาต้องสื่อสารกันโดยอาศัยออพชั่นแปลภาษาจาก “กูเกิล”

หลังจากนั้น หญิงสาวก็หายเข้าไปในห้องน้ำและออกมาในสภาพเปลือย มุ่งหน้าไปยังช่องเช็กอินและด่านตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย โดยเดินผ่านเข้าไปทั้งที่อยู่ในสภาพไร้เสื้อผ้าติดกาย 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในเวลาต่อมาว่า พวกเขาก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเธอจึงตัดสินใจเดินแก้ผ้าออกมา ต่อมา เจ้าหน้าที่ในสนามบินก็เกลี้ยกล่อมให้หญิงสาวใจเย็นลงและยอมสวมเสื้อผ้า 

เนื่องจากเหงียนดูทั้งโมโหทั้งเครียด พวกเขาจึงส่งตัวเธอไปยังห้องพยาบาลของสนามบินเพื่อตรวจเช็กสุขภาพ 

รายงานข่าวระบุว่าหญิงสาวค้างคืนในห้องพยาบาล 1 คืน เพื่อรับการรักษา หลังจากจ่ายเงินค่าปรับเรียบร้อย เธอก็ขึ้นเครื่องบินและเดินทางกลับไปยังเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ในเช้าวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ที่มาและเครดิตภาพ : foxbusiness.com, e.vnexpress.net