เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม รวมทั้งหามาตรการในการแก้ปัญหาปากท้องอย่างมีระบบ นอกจากนี้การวางมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีระบบ นโยบายรัฐบาลทุกนโยบายกำลังขับเคลื่อนไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น

นายสงคราม กล่าวว่า มั่นใจว่าในช่วงปลายปี 67 โครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะขับเคลื่อนจะช่วยเพิ่มอำนาจในการจับจ่ายใช้สอยให้ประชาชนส่งผลให้เกิดการจ้างงานในประเทศ และประชาชนจะมีกำลังซื้อมากขึ้น เพราะเมื่อมีการซื้อย่อมต้องมีการผลิตสินค้าตามมา ดังนั้นรายได้ประชาชนจะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจประเทศดีขึ้นตามไปด้วย เศรษฐกิจไทยฟื้นแน่

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-21 มิ.ย.นี้ โดยงบประมาณที่จัดทำขึ้นมาเพื่อรองรับการแก้ปัญหาปากท้อง หวังว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะให้ความสำคัญในการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะงบประมาณปี 68 จัดทำบนพื้นฐานการแก้ปัญหาปากท้องและฟื้นเศรษฐกิจประเทศเป็นสำคัญ ดังนั้นสมาชิกสภาไม่ควรใช้เวทีดังกล่าวมาตีกินทางการเมือง มั่นใจการพิจารณางบปี 68 ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาอย่างแน่นอน