ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านหนองอิงพิง และโรงเรียนบ้านหนองหิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี นายธนัท ประสานวงษ์ นายกสมาคมวิทยุกระจายเสียงสุพรรณบุรี เป็นประธาน เปิดกิจกรรม “มอบทุนส่งน้องเรียนและอาหารดีพี่ให้น้อง” แก่เด็กและเยาวชนที่เรียนดีแต่ขาดโอกาสทางการศึกษา เนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์การเรียนต่างๆ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 93,647 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเครือข่าย สวท.สุพรรณบุรี อป.มช.สุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และสมาคมวิทยุกระจายเสียงสุพรรณบุรี มอบน้ำตาลทราย จากโรงงานน้ำตาลทราย สามชุก อีก 50 กก.

น.ส.วสมจิตต์ น้ำค้าง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สุพรรณบุรี (สวท.สุพรรณบุรี) กล่าวว่า สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาของเด็กและเยาวชนที่เรียนดีแต่ขาดโอกาสทางการศึกษาเนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์ จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้ชื่อ “มอบทุนส่งน้องเรียนและอาหารดีพี่ให้น้อง” ขึ้น เพื่อขยายโอกาสให้เด็กในถิ่นทุรกันดารมีความอยู่ดีกินดีกันมากขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะส่งมอบความสุขให้กับเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ให้ได้รับประทานอาหารมื้อกลางวันที่มีคุณภาพและมีประโยชน์ ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ด้วยการนำทุนการศึกษาไปมอบให้แก่เด็กที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้งแก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

สำหรับ โรงเรียนบ้านหนองอิงพิง และโรงเรียนบ้านหนองหิน เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล นักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะทางครอบครัวที่ยากลำบาก สมควรได้รับการสนับสนุนทั้งด้านทุนการศึกษา ตลอดจนด้านปริมาณและคุณภาพอาหารกลางวันที่เหมาะสมตามแต่ละช่วงวัย ซึ่งล้วนส่งผลดีต่อด้านการพัฒนาการศึกษาของเด็ก ที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป