หากถามว่าสถานที่ที่น่าสนใจในการวิ่งเส้นทางธรรมชาติ คงหนีไม่พ้นการวิ่งที่ “แก่งกระจาน” จังหวัดเพชรบุรี เนื่องจาก แก่งกระจาน เป็นอุทยานแห่งชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักวิ่งมาราธอน ด้วยบรรยากาศร่มรื่น อากาศบริสุทธิ์ และทิวทัศน์ที่สวยงาม

มาดูกันว่า “ข้อดีของการมาวิ่งกับงาน D Run For Life 2024” มีอะไรบ้าง ดังนี้

“การวิ่งที่แก่งกระจานทำให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติและบรรยากาศที่งดงาม” แก่งกระจานเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีป่าไม้ น้ำตก และแม่น้ำ การวิ่งที่นี่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่สดชื่นและสวยงาม และยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลากหลายชนิด นักวิ่งอาจได้พบกับฝูงนก กวาง ลิง หรือช้างระหว่างทางวิ่ง

“ได้รับอากาศบริสุทธิ์” เนื่องจากแก่งกระจานเป็นพื้นที่ป่าไม้ บริเวณนั้นต้นไม้จะปล่อยออกซิเจนออกมา ซึ่งเป็นแก๊สที่ทุกคนต้องใช้หายใจ เมื่อวิ่งที่แก่งกระจานจึงจะทำให้คุณได้รับอากาศบริสุทธิ์ ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการวิ่ง ซึ่งดีต่อสุขภาพทั้งกายและใจ

“เส้นทางวิ่งที่หลากหลาย” แก่งกระจานมีเส้นทางวิ่งหลากหลายและระยะทางที่แตกต่างกัน ทั้งเส้นทางที่ราบเรียบและท้าทาย เช่น เส้นทางการวิ่งผ่านเขื่อนแก่งกระจาน เส้นทางการวิ่งผ่านน้ำหลอดไผ่ และเส้นทางขึ้นภูเขาสูง ชมวิว 360 องศา ทำให้การวิ่งไม่น่าเบื่อ

“บรรยากาศที่เงียบสงบ” แก่งกระจานเป็นสถานที่อุทยานธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติซึ่งไม่ค่อยมีผู้คนแออัดมากนัก ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการหลีกหนีความวุ่นวายจากชีวิตประจำวันและผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ

“กิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถทำร่วมกันได้” นอกจากการวิ่งแล้ว แก่งกระจานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถทำร่วมกันได้ เช่น การตั้งแคมป์ การเดินป่า การพายเรือคายัค หรือการเยี่ยมชมน้ำตก ทำให้การเดินทางไปที่นี่มีความหลากหลายและสนุกสนาน และยังทำให้สามารถพักผ่อนไปได้ในตัวอีกด้วย

การวิ่งที่แก่งกระจานเป็นกิจกรรมที่ผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายและการเพลิดเพลินกับธรรมชาติอย่างลงตัว และมีประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีและมีความสุขในการดูแลสุขภาพของตนเอง แก่งกระจานจึงเป็นสถานที่ที่ควรแก่การเดินทางไปวิ่งเป็นอย่างมาก เพราะได้ทั้งออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

เราจึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมวิ่งในงาน D Run For Life 2024 ในพื้นที่ ธีม World Heritage Series Run 2024 สนามที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. 67 ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.dailynews.co.th หรือช่องทาง Dailynews online ทุกแพลตฟอร์ม