เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. กระทู้ปักหมุด ได้โพสต์เรื่องราวของนักศึกษาสาวรายหนึ่ง ที่ส่งกระทู้เข้าไปในกระทู้ปักหมุด โดยระบุว่า รบกวนปรึกษาค่ะ หนูเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง คุณคิดยังไงคะ อยู่ๆ อาจารย์ออกมาพูดว่า ขอผมพูดตรงๆ แบบไม่อ้อมค้อมโตๆ กันแล้ว คุณต้องการอะไร อยากได้อะไร อยากเรียนควบ ป.โทไหม เดี๋ยวผมส่งเสีย เรียน ป.โท 2 ปี ค่าเทอมตลอดหลักสูตร 2 แสนกว่า ผมจะเคลียร์เอง ค่าวิจัย ค่าต่างๆ ผมเคลียร์หมด  แต่ผมขอว่างๆ มาเจอผมอาทิตย์ละครั้งพอ ผมจะส่งเสียคุณจนเรียนจบ ป.โท 2 ปี หลังจากนั้นขาดกัน คุณก็มีชีวิตของคุณไป สตั๊นต์ไปพักนึงค่ะ  เขาบอกว่าผมเคยเจอคุณตั้งแต่ครั้งแรกว่าจะคุย แต่ไม่มีโอกาส วันนี้คุยเลย ครั้งแรกเขาเคยพูดว่า ผมอยากเลี้ยงดูเด็กสักคน แต่คิดว่าหูแว่ว คงไม่ใช่ และถามหนูว่าขับรถเป็นไหม เอากุญแจผมไปเลย หรือให้ผมออกรถให้ก็ได้ ประเด็นคือหนูต้องเรียนกับอาจารย์ท่านนี้ถึง 2 คลาส  ทั้งเทอม และอีกหลายๆ วิชา ที่ยังไม่เรียน อึดอัดมาหลายวัน ไม่กล้าเล่าให้ใครฟังเลย ไม่เคยเจอแบบนี้เลยค่ะ ควรทำยังไงดีคะ? ลำบากใจสุดๆ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

-ตอบไปตรงๆ ว่าขอเวลาก่อน 1.ขอปรึกษาพ่อก่อน ตอนนี้พ่ออยู่ในคุกคดีสังหารโหดสิบสองศพ กำลังจะออกจากคุกอีกสองอาทิตย์ค่ะ 2.ขอไปปรึกษาลุง พี่ชาย แม่ด้วยค่ะ ลุงแกขับรถให้เจ้าของบ่อนอยู่แถวๆ ภาคตะวันออกค่ะ 3.สุดท้ายนี่ต้องขอปรึกษาผัวค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่อยากกวนเค้า เค้าต้องขึ้นชกเวที One สุดสัปดาห์นี้พอดี ยังไงหนูขอรบกวนขอเบอร์มือถือ กับที่อยู่ของอาจารย์ไว้ก่อนได้มั้ยคะ เดี๋ยวหนูจะแวะให้คำตอบที่บ้านอาจารย์เลยค่ะ

-ลำบากใจแบบไหน ลำบากใจว่าจะรับข้อเสนอดีมั้ย หรือยังไง ถ้าไม่สนใจข้อเสนอก็แค่ปฏิเสธไปว่า มีผัวแล้วไม่ได้ลำบากเรื่องเงิน หนูรวยจบ

-เก็บหลักฐานไว้ เราไม่ต้องไปสนองตอบ แต่ถ้าหลังจากนี้อาจารย์มีการกลั่นแกล้งเพราะเราไม่ตอบ เอาหลักฐานอันนี้ไปป่าวประกาศให้โลกรู้