จากกรณีตำรวจ ปคบ.ออกหมายเรียกเบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา และ มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาความผิด ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 เกี่ยวกับการโฆษณาอาหาร มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และมาตรา 41 การโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารเพื่อประโยชน์ในทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีฝ่าฝืน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ บก.ปคบ. ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวกรณีเบนซ์ ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ของกลางที่ตรวจพบสารไซบูทรามีนสั่งซื้อมาจากเพจปลอม ว่า เพจหลักที่มีการกล่าวอ้างมีผู้ติดตามสองพันคน ขณะที่เพจ ITCHA XS BY เบนซ์ พรชิตา ที่บอกว่าเป็นเพจปลอมนั้นมีผู้ติดตามกว่าแสนคน อีกทั้งสินค้าส่วนใหญ่ที่ผู้บริโภคสั่งซื้อก็มาจากเพจหลังเป็นหลัก ทุกอย่างต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

“เบนซ์-มิค” เปิดไทม์ไลน์ล่อซื้อสินค้าปลอม แจ้งความแบบลับๆเพื่อจับรายใหญ่!

สำหรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่เจ้าหน้าที่สุ่มตรวจทราบผลเมื่อวันที่ 8 พ.ค. จากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจ ปคบ. เร่งขยายผล ก่อนตรวจค้นเพิ่มเติมอีก 2 จุดในวันที่ 21 พ.ค. เป็นสถานที่ตั้งบริษัท สถานที่ผลิต และจัดจำหน่าย เบื้องต้นได้สุ่มเก็บตัวอย่างส่งตรวจสอบ คาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้ ผลออกมาอย่างไร ใครเป็นผู้ผลิต ใครเป็นผู้จำหน่าย ใครเกี่ยวข้องก็ต้องรับผิดชอบ แยกเป็นกรรมไป