เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิด GWM Experience Center แห่งแรกของประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม หนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าเป็นพื้นที่ที่ 4 นอกเหนือจากบ้าน ที่ทำงาน และสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพื่อเป็นพื้นที่แห่งใหม่ให้คนได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมสุดพิเศษที่หลากหลาย พร้อมพื้นที่ทำงาน พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ คาเฟ่ และสไลเดอร์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงการจัดแสดงสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์อันล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ส่งมอบความประทับใจ ความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของไทยและผู้ที่มาเยี่ยมชมได้อย่างครบครัน
ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจโดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง ด้วยการเดินหน้าสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แบรนด์คอนเซปต์ “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience” โดยหลังจากได้รับเสียงตอบรับที่ดี ด้านการขายและการให้บริการหลังการขายแบบออนไลน์-ทู-ออฟไลน์ (O2O) รูปแบบใหม่ ผ่าน GWM Store และพาร์ทเนอร์ สโตร์ไปแล้ว ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิด GWM Experience Center ขึ้น
นายสตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย เปิดเผยว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญสูงสุดกับผู้บริโภคในการดำเนินธุรกิจในทุกๆ ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยและพัฒนา การทำแผนธุรกิจ การตลาด ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ เราจะคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคและสร้างสรรค์ผลงานให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างดีที่สุดอยู่เสมอ การเปิด GWM Experience Center เป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญที่ได้ส่งมอบพื้นที่แห่งใหม่ ให้ทุกคนได้มาร่วมสร้างชุมชนแห่งความคิดสร้างสรรค์และแบ่งปันประสบการณ์ แรงบันดาลใจ
“สถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้ ทำกิจกรรมที่ชอบ มานั่งทำงานหรือพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการทำความรู้จักแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ผ่านการจัดแสดง รวมไปถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในแต่ละโซน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมที่นี่ จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และเป็นอีกพื้นที่ที่เชื่อมต่อและสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างเกรท วอลล์ มอเตอร์ และผู้บริโภคชาวไทยทุกคนต่อไปในอนาคต”
GWM Experience Center ตั้งอยู่บนพื้นที่ชั้น 3 และ 4 ของไอคอนสยาม ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,600 ตารางเมตร ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลจากเส้นสายต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์จากโลโก้และรถยนต์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งเป็นเส้นสายที่โดดเด่น มีความไดนามิกและทันสมัย สะท้อนถึงสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซน เพื่อตอบโจทย์ความหลากหลายของแต่ละความสนใจรูปแบบกิจกรรม และไลฟ์สไตล์ของผู้ที่มาเยี่ยมชม ได้แก่
โซนแรก โมบิลิตี้ เอ็กซ์พีเรียนซ์ พาร์ค มีพื้นที่ขนาดใหญ่ครอบคลุมบริเวณส่วนกลาง โดดเด่นด้วยการจัดแสดงรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นฮาวาล เอช 6 ไฮบริด เอสยูวี โดยไฮไลท์แรกอยู่ที่ LED Sphere ซึ่งเป็น LED ลูกโลกขนาดใหญ่ สะท้อนให้เห็นถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะในการถ่ายทอดเรื่องราวและไอเดียที่น่าสนใจต่างๆ ผ่านลูกโลก และ สไลเดอร์ขนาดใหญ่ เปิดให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถมาเล่นและเพลิดเพลินไปกับการเดินทางย้อนวันวานสู่วัยเยาว์ได้อย่างสนุกสนาน
โซนที่สอง จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันล้ำสมัย ที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนาให้เป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดต่อผู้บริโภค สิ่งแวดล้อม และโลก โดดเด่นด้วย Intelligent Interactive LED Wall ขนาดใหญ่ พร้อมติดตั้ง LiDAR touch sensor เพิ่มลูกเล่นและกิจกรรม Interactive ให้กับผู้เยี่ยมชมได้เป็นอย่างดี โดยมีจุด Interactive Touch Points 5 จุด รองรับผู้เล่นได้ถึง 5 คน พร้อมมีการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น
โซนที่ 3 พื้นที่ห้องประชุม 2 ห้อง รองรับได้ถึง 40 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยการออกแบบเป็นกระจกบานใหญ่เพื่อให้สามารถประชุมพร้อมชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างเต็มที่ โดยไฮไลท์สำคัญของโซนนี้คือ จอ Interactive Smart Board แบบทัชสกรีน ขนาด 86 นิ้ว ที่รวมเทคโนโลยีสุดล้ำที่เอื้อต่อการทำงานแบบมืออาชีพเข้าไว้ด้วยกัน โซนที่สี่ ครอบคลุมบริเวณพื้นที่ทั้งสองชั้น โดยในแต่ละชั้น มีการจัดสรรพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนพื้นที่อินดอร์ ที่มีการจัดที่นั่งให้ดูสบายเหมือนพื้นที่สำหรับรับแขก และอีกส่วนเป็นพื้นที่เอ้าท์ดอร์ ซึ่งมีการจัดสวนสกายการ์เด้นท์ ที่นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลค์สำคัญของโซนนี้
โซนที่ห้า ประกอบด้วย Interactive Wall ที่ถ่ายทอดเรื่องราวและประวัติความเป็นมาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไปจนถึงวิวัฒนาการของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งเรื่องราวของขั้นตอนและรายละเอียดการผลิตรถยนต์เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้รู้จัก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ดีมากยิ่งขึ้น ส่วนโซนที่หกอยู่ในพื้นที่ชั้น 2 โดยไฮไลท์สำคัญของโซนนี้คือ Car Mapping ซึ่งเป็นโมเดลจำลองรถยนต์จากแบรนด์ ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในปีนี้ และโซนที่เจ็ด ประกอบไปด้วยพื้นที่ 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็นคาเฟ่ ให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมสามารถนั่งพักผ่อนและดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ นอกจากนี้ ยังเปิดให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้เขียนและแชร์ไอเดียรักษ์โลกในรูปแบบต่างๆ โดยใช้ Interactive Pen เพื่อแสดงผลไปยังจอด้านหลังได้อีกด้วย
นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เสริมว่าเชื่อว่าทุกคนมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ และสิ่งนี้ถือเป็นวัฒนธรรมหลักและดีเอ็นเอ และการเปิด GWM Experience Center ที่ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะสร้างพื้นที่ที่เปิดกว้างให้คนไทยได้มีโอกาสมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งบริษัทออกแบบและผสานการใช้เทคโนโลยีของโลกอนาคตไว้อย่างลงตัว ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.30 น. ที่บริเวณชั้น 3 และ 4 ของไอคอนสยาม