กลายเป็นเรื่องราวขนลุกสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านกลุ่ม “นี่ตัวอะไร” ที่มีสมาชิกมากถึง 100,000 คน

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “นี่คือตัวอะไรครับ เอามือไปจับเหมือนมีหนาม ไม่สิ จะว่ามีหนามก็ไม่เชิง เหมือนโดนน้ำร้อนลวก เหมือนโดนเข็มทิ่มตามด้วยแสบร้อน พอเอาไม้เขี่ยออกมันก็จะระเบิดได้ครับ พอมันระเบิดกระเด็นติดตามแขนหนักกว่าเดิมอีกครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างสงสัยว่ามันคือตัวอะไรกันแน่ แต่ยังมีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาคอมเมนต์ให้ข้อมูลว่า “น่าจะหนวดแมงกะพรุน และอาจจะเป็นกลุ่มแมงกะพรุนไฟ ซึ่งหนวดหนึ่งเส้นของแมงกะพรุน มีพิษจำนวนมากกระจายอยู่ตามหนวด เข็มพิษจะแทงและปล่อยพิษใส่อัตโนมัติเมื่อถูกกระตุ้น เช่น การไปสัมผัส หรือโดนน้ำจืดราด ซึ่งเข็มพิษสามารถปล่อยพิษได้แม้แมงกะพรุนจะไม่มีชีวิต หรือหนวดหลุดออกจากตัว นอกจากนี้ วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ใช้น้ำส้มสายชูราดไปตรงบริเวณที่สัมผัส โดนหนวดเป็นเวลา 30 วินาที แล้วนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และห้ามล้างด้วยน้ำจืดเพราะจะกระตุ้นให้เข็มพิษปล่อยพิษออกมามากขึ้น” อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล : นี่ตัวอะไร