กลับมาจับไมค์ร้องเพลงได้อีกครั้งหลังหายจากโควิดพร้อมใบหน้าที่มีความสุขสำหรับนักร้องเสียงดี เอ๊ะ จิรากร ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการเพื่อนกัน วันติดโควิด ถึงจะห่างจากการเล่นคอนเสิร์ตไปนาน แต่การกลับมาสร้างความสุขผ่านเสียงเพลงของเอ๊ะในมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง โดยเจ้าตัวหยิบเพลงฮิตมากล่อมเพื่อนให้ฟังกันเพลินๆ ทีเดียว

เอ๊ะ เล่าว่า “ในช่วงที่ร่างกายสู้กับโควิดยอมรับว่าทรมานมาก ไซนัสที่เคยหายไปเป็น 10 ปี กลับมาอีกทั้ง มีไข้ติดกัน 5-6 วัน ต้องทานยาฟาวิพิราเวียร์และรักษาตามอาการ ยิ่งทรมานใจหนักกว่าเดิมที่ต้องเห็นลูกทั้ง 3 คนป่วย มีการอาเจียนจากการกินยา ยอมรับว่าเป็นห่วงลูกมาก  อีกทั้งยังมีผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวติดโควิดด้วย ในช่วงของการรักษาคุณย่าถึงขนาดกับเขียนพินัยกรรมไว้ จนทำให้คนในบ้านใจไม่ดี แต่ได้ส่งกำลังใจให้กันและสุดท้ายทุกคนในบ้านรักษาตัวจนหาย  แต่ยังต้องติดตามอาการหลังป่วยโควิดอยู่ มีการทดสอบปอดและบำบัดจิตใจด้วย  ผมยอมรับว่าการรักษาตัวอยู่ที่สถานพยาบาลเป็นเวลานาน มีผลกับจิตใจมากๆ ทั้งความกดดันและความกังวลที่คิดไปไกล ทำให้ตระหนักว่าอย่าคิดไปก่อน ค่อยๆ แก้และรักษาไปตามอาการ พร้อมย้ำว่ากำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ป่วย”

“เมื่อทราบว่าติดเชื้อแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำคือการตั้งสติและรีบหาสถานพยาบาลรักษาให้เร็วที่สุด อย่าโทษใครที่นำเชื้อมาติด อีกสิ่งสำคัญมากๆ อย่ามองโลกในแง่ร้ายเกินไปจนทำให้ไม่มีกำลังใจ ในตอนนี้มีการให้ความรู้ในเรื่องการรักษามากขึ้นแล้ว  และอยากให้ทุกคนปรับตัวไปด้วยกัน เรื่องการหารายได้ในยุคนี้ไม่สามารถมีอาชีพเดียวได้แล้ว  อยากให้มองหาสิ่งที่ชอบ ที่สนใจแล้วลุยทำเพื่อสร้างอาชีพและหารายได้ในอีกทาง เหมือนกับผมที่สู้ไปทุกทาง”