อิคซาน ฟานดี กองหน้าชาวสิงคโปร์ ตอบกลับคอมเมนต์ของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อนร่วมสโมสรบีจี ปทุมยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวยิงประตูดับฝันใส่ทีมชาติไทย ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดสุดท้ายของกลุ่ม C

ก่อนเกมดังกล่าว ทีมชาติไทยต้องชนะสิงคโปร์ 3 ประตู เพื่อให้ผลต่างลูกได้เสียดีกว่าจีน อย่างไรก็ตาม อิคซาน ฟานดี มายิงตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 57 ทำให้สถานการณ์ของทัพช้างศึกต้องยิงประตูเพิ่มขึ้น สุดท้ายจบเกม แม้ทีมชาติไทยจะเอาชนะ 3-1 แต่ก็ไม่เพียงพอในการเข้ารอบ เนื่องจากเฮดทูเฮดเป็นรอง ทีมชาติจีน

อิคซาน กองหน้าวัย 25 ปี ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพจังหวะฉลองประตู พร้อมข้อความระบุว่า “Step by step. Thank you for your support” (ลุยไปทีละก้าว ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน)

ก่อนที่ “เจ ชนาธิป” และ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น เพื่อนร่วมทีมเดอะแรบบิท จะเข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าว ต่างส่งอิโมจิปรบมือให้ ส่วน เจ้าเจ ส่งอิโมจิ “ร้องไห้” ด้วย

ต่อมา อิคซาน ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ของ ชนาธิป ระบุว่า “ขอโทษนะเจ ผมรักพวกคุณทุกคน แต่ผมแค่ทำหน้าที่ของผมเท่านั้น” ซึ่ง ชนาธิปก็ได้ตอบกลับไปว่า “เราสู้เพื่อชาติของเรา” ก่อนที่กองหน้าชาวสิงคโปร์ จะมาตอบกลับอีกครั้งว่า “นัดชิงชนะเลิศอีกเกม”

โดย ชนาธิป, สารัช และ อิคซาน ฟานดี ยังเหลือภารกิจล่าแชมป์ร่วมกันให้กับทัพกระต่ายแก้วในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลรีโว่ คัพ ที่บีจี ปทุม สเตเดี้ยม ต้นสังกัดของทั้งคู่จะพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 มิ.ย. 67 ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต)