จากกรณีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองดัง ทำทีเข้าไปตรวจสอบผู้มีอิทธิพลและลักลอบขายใบกระท่อม แต่กลับอุ้มลักพาตัว นายตระการ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ขึ้นรถกระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียนจังหวัดฉะเชิงเทรา หลบหนีไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านบาท ภายหลังสามารถสกัดจับกุมผู้ก่อเหตุ 3 ราย ประกอบด้วย นายบรรณสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี นายกริชชัย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี และ นายจี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ได้ที่ริมถนนมิตรภาพ ทล.2 ช่วง กม.50 ฝั่งขาเข้า กทม. ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เพจดังแฉ‘ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล’อ้างตัวเป็นกรรมาธิการฯ ลักพาตัวรีดทรัพย์

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ได้แถลงจับกุมคดีอุ้มเรียกค่าไถ่ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ช่วงที่ผู้เสียหายขายใบกระท่อมที่ร้านภายในซอยตาทิพย์ 2 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ลักษณะของผู้ก่อเหตุจะทำทีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน มีการดึงแขนผู้เสียหายเพื่อให้ขึ้นรถ พร้อมบอกญาติให้ตามไปกรุงเทพฯ ก่อนจะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองชื่อดัง กระทั่งมีการติดต่อมาเรียกค่าไถ่จากแฟนของผู้เสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท จากนั้นได้มีการต่อรองเหลือ 5 แสนบาท พร้อมนัดหมายให้ไปส่งเงินยังห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านรังสิต จ.ปทุมธานี

อย่างไรก็ตามตำรวจสามารถติดตามช่วยเหลือผู้เสียหายไว้ได้ พร้อมจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมด มีการพาตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพช่วงเย็นที่ผ่านมา อีกทั้งจะได้ขยายผลไปยังคดีเกี่ยวข้องอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าแก๊งนี้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง.