เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ร.ต.อ.เพชรภูมิ เจี๊ยบนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนถูกฟันได้รับบาดเจ็บ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ แยกตำหรุ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณป้ายรถเมล์ริมถนน พบ ด.ช. เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางปู นั่งหายใจรวยริน มีแผลฉีกขาดที่หลังศีรษะหลายแผล เลือดไหลจำนวนมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อเร่งส่งรพ.ศิครินทร์สมุทรปราการ โดยที่เกิดเหตุยังพบ กองเลือด เศษผม และไม้แปรงขัดพื้นหักตกอยู่

จากการสอบสวน นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เพื่อนของ ด.ช.เอ ให้การอ้างว่า คนเจ็บมานั่งรอเพื่อนมารับ ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นนักเรียนอีกโรงเรียนหนึ่ง ขี่จยย.มากัน 4 คน รอบแรกวนมาดูลาดเลา ก่อนรอบที่ 2 จะปรี่เข้ามาหาเรื่อง ด.ช.เอ ตรงป้ายรถเมล์ โดยทำทีโวยวายไม่พอใจอ้างว่า ไปมองเขม่นหน้า ก่อนจะชักมีดมาฟันใส่ โดย ด.ช.เอ พยายามเอาไม้ถูพื้นมาป้องกันตัว แต่ก็โดนรุมฟันจนไม้หัก ทำให้ต้องหนีตายไปในร้านค้าใกล้เคียง ปรากฏว่าอีกฝ่ายตามไปรุมกระหน่ำฟันหัวจนบาดเจ็บสาหัส โชคยังดีที่มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาห้ามไว้ มิเช่นนั้นเพื่อนตนคงได้ตายคาคมมีดไปแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบและเก็บหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.