เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรครอซื้อตัว สส. จากพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ทำเรื่องอย่างนี้แน่นอน ซึ่งต้องไปถามพรรคร่วมรัฐบาล และเชื่อว่าทุกคนไม่คิดจะทำแบบนี้ ไม่คิดว่าในการดำเนินงาน ซึ่งวันนี้ก็ภาวนาให้พรรคก้าวไกล ประสบความสำเร็จ ไม่ต้องโดน แต่ผลก็ยังไม่ออกมา ซึ่งก็คิดว่าเรื่องการซื้อตัวคงไม่มี เราก็เคารพการเป็นพรรคการเมืองของแต่ละคน ตอนนี้ก็ต้องอยู่ที่ สส. ของแต่ละพรรค ที่ต้องเข้าใจบทบาทของตัวเอง

เมื่อถามว่าได้ประเมินหรือไม่ เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองว่าอุณหภูมิจะชุ่มฉ่ำหรือร้อนระอุขึ้นในช่วงที่มีคดีใหญ่ในเดือน มิ.ย. นี้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงไม่ทั้งชื่นฉ่ำหรือวุ่นวาย ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ ในเมื่อเราเรียกร้องตั้งแต่ต้นว่าให้ทุกคนกลับเข้ามาในกระบวนการต่างๆ ตามกระบวนการยุติธรรม ทุกคนก็ตามหน้าที่นี้ มันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าหากสุดท้ายมี สส.พรรคก้าวไกล สนใจเข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดให้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราไม่ได้คิดหลักการนี้ตรงนี้ และเรื่องยังไม่เกิด จึงไม่อยากให้มาถามตน ทั้งนี้ เราไม่มีปัญหา แต่เราไม่อยากทำและก็จะไม่ทำสิ่งนี้ด้วย