เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ชุดสืบสวน “พิรุณ” สภ.เมืองอุดรธานี นำโดย พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.วรรณนิสา แก้วแสนเมือง ผู้ช่วยป้องกัน จ.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าว “บุกทลายปาร์ตี้ยาในพูลวิลล่าธีมชุดนักเรียน” โดยเจ้าของปาร์ตี้เป็นนายหน้าจัดหาเด็กเอ็นเตอร์เทนผู้ชาย จัดงานวันเกิดแล้วชักชวนเพื่อนมาร่วมงานในชุดนักเรียน และในปาร์ตี้มากกว่าครึ่งเป็นเด็กเอ็นเตอร์เทนผู้หญิงในเครือข่าย

จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหา 30 ราย แบ่งเป็นผู้ชาย 18 ราย (ชาว สปป.ลาว 1 ราย) ผู้หญิง 12 ราย ของกลาง 1.คอลลาเจน หรือ แฮปปี้วอเตอร์ 13 ซอง หรือ 350.64 กรัม 2.ยาอี 2 เม็ด และ 3.ยาเค 2.48 กรัม มีนายศุภชัย อายุ 31 ปี รับเป็นเจ้าของปาร์ตี้วันเกิด และน.ส.วิศนี อายุ 34 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านพูลวิลล่า โดยทั้งหมดสวมชุดนักเรียนสถาบันชื่อดังหลายแห่งใน จ.อุดรธานี ซึ่งคลิปวิดีโอขณะที่ตำรวจบุกเข้าจับกุม ยังมีเสียงเพลงดังกระหึ่ม และทั้งหมดอยู่ในอาการมึนเมา

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ เปิดเผยว่า ห้วงที่ผ่านมา สภ.เมืองอุดรธานี มีผลงานการจับกุมปาร์ตี้ยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ในทางสืบสวนยังพบว่ามีเครือข่ายจัดปาร์ตี้ในพื้นที่อยู่เป็นประจำ สอดคล้องกับมีคนร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ว่าในพื้นที่ บ้านดงสระพัง ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี มีบ้านสไตล์พูลวิลล่าแห่งหนึ่งจัดปาร์ตี้ยาเสพติดส่งเสียงดังรบกวนอยู่บ่อยครั้ง จึงทำการรวบรวมหลักฐานแล้วบุกเข้าทำการจับกุมได้ดังกล่าว

“เบื้องต้นแจ้งข้อหา ครอบครองเพื่อจำหน่าย (คอลลาเจน) โดยแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 1 ราย ครอบครองเพื่อจำหน่าย (คอลลาเจน) 2 ราย ครอบครองเพื่อเสพ (ยาอี) 1 ราย ครอบครองเพื่อเสพ (ยาเค) 3 ราย เสพยาเสพติด 15 ราย ไม่พบสารเสพติด 9 ราย และขยายผลยึดทรัพย์ เป็นรถเก๋งอีก 2 คัน หลังจากนั้นยังได้ขยายผลจับนายสถิต อายุ 42 ปี ได้ของกลางเป็นคอลลาเจนอีก 8 ซอง”

ก่อนหน้านี้เราได้เข้าจับกุมกลุ่มผู้เสพยาเสพติดในลักษณะการจัดปาร์ตี้พูลวิลล่ามาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งยังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวมาโดยตลอด ยังติดตามพฤติกรรมของสมาชิกกลุ่มนี้ จนกระทั่งพบเบาะแสและเข้าจับกุมในครั้งนี้ โดยเป็นการนัดหมายผ่านทางโปรแกรมแชต จะมีคนคอยจัดหาสถานที่และจัดหายาเสพติด จากการสอบสวนพบว่ายาเสพติดทั้งหมดนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านจะมีชาวไทยข้ามไปปาร์ตี้ฝั่งนั้นแล้วนำติดตัวกลับมา รวมทั้งมีชาว สปป.ลาว นำข้ามติดตัวมาด้วย

ในปาร์ตี้ไม่ได้มีการจำหน่ายแต่เป็นการนำมาแบ่งกันเสพในกลุ่มเพื่อนสนิทที่เคยร่วมปาร์ตี้กัน จะไม่แพร่กระจายออกไปจากกลุ่มนี้ การสืบสวนจึงเป็นไปด้วยความยากลำบากและต้องใช้ความระมัดระวัง ส่วนการจับกุมครั้งนี้ พบว่าเป็นการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดโดยนัดหมายกันสวมใส่ชุดนักเรียน แต่ผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ใช่เยาวชน ทั้งหมดอายุเกิน 20 ปีแล้วทั้งหมด อยากฝากไปถึงผู้ประกอบการที่พักในลักษณะนี้หรือประชาชนทั่วไป หากมีข้อมูลผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้รีบแจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้ตลอดเวลา