นายธีระชัย พงศ์พนางาม กรรมการผู้จัดการใหญ่  บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (เอสเอวี) ในกลุ่มสามารถ เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการกับ บริษัท แดนไทย อิควิปเม้นท์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้า และให้บริการเพื่อรองรับการปฏิบัติงานและการให้บริการแก่ผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยาน โดยมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับด้านการบิน ภายใต้ข้อตกลงในการร่วมกันศึกษาระบบ อุปกรณ์ หรือเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อนำเสนอให้กับโครงการที่เกี่ยวข้องกับการบินในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มของภาคอุตสาหกรรมการบินกำลังฟื้นตัว ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยวและการขนส่งทางอากาศ ส่งผลให้อุปกรณ์และระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจำเป็น ต้องมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยอยู่เสมอ

“บริษัทมีความมุ่งมั่นในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน และไม่หยุดนิ่งที่จะมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าต่อการลงทุน และสามารถต่อยอดรายได้ในอนาคต การร่วมมือกับบริษัทแดนไทยครั้งนี้ จึงเป็นอีกก้าวสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ เอสเอวี ในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบิน ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”

นายธีระชัย  กล่าวต่อว่า บริษัทมีความแข็งแกร่งในธุรกิจบริการการเดินอากาศ ที่ถือหุ้น 100% ในบริษัท แคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิส จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทเดียวที่ประกอบธุรกิจติดตั้งระบบและให้บริการควบคุมการจราจรในกัมพูชา มากว่า 20 ปี และยังมีสัมปทานยาวนานกว่า 40 ปี ขณะที่ บริษัท แดนไทย อิควิปเม้นท์ จำกัด เห็นโอกาสการเจริญเติบโตของธุรกิจการบิน จึงเป็นผู้ริเริ่มการให้บริการดูแลรักษาระบบลำเลียงสายพานสัมภาระทั่วประเทศ สะพานเทียบเครื่องบิน และระบบตรวจจับสิ่งแปลกปลอม (เอฟโอดี) รวมถึงอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ ด้วยความเชี่ยวชาญกว่า 34 ปี ทำให้มีมาตรฐาน และความรู้ทางด้านเทคนิค เมื่อผสานเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของบุคลากรทั้ง 2 บริษัท จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการด้านธุรกิจการบินที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้