นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายพื้นที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมสุดหรูในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า เพิ่มอีก 4 เท่าตัวในปี 69 จากปัจจุบันมีพื้นที่ 2,000 ตร.ม. จำหน่าย 14 แบรนด์หรู และสิ้นปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 4,000 ตร.ม. จำหน่าย 30 แบรนด์หรู เพื่อสร้างเมืองภูเก็ตให้กลายเป็นศูนย์กลางสินค้าลักชัวรี่ไลฟ์สไตล์ เทียบชั้นสิงคโปร์ ฮ่องกง หรือเมืองชายทะเลระดับโลกอย่าง ริเวียร่า, ซานโตรินี, ไมอามีบีช และฮาวาย ตั้งเป้าหมายช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในศูนย์เพิ่มอีก 20% จากปัจจุบันฝั่งสินค้าแบรนด์เนม มีลูกค้าวันละ 5 หมื่นคน

“ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งแผนขยายสนามบินภูเก็ต เฟส 2 ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 72 มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ โรงพยาบาล, โรงเรียนนานาชาติ, ท่าเรือยอชท์, สนามกอล์ฟ ทำให้มีกำลังซื้อมหาศาล ปี 66 ทำรายได้จากการท่องเที่ยวถึง 3.8 แสนล้านบาท เป็นอันดับที่ 2 รองจากกรุงเทพฯ ตั้งเป้าหมายปีนี้เพิ่มเป็น 4.5 แสนล้านบาท และถือเป็นบ้านหลังที่สองของเศรษฐีชาวไทยและต่างชาติเข้ามาอยู่อาศัย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้ามาซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อการลงทุนและซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดดังกล่าว โดยนำสินค้าอีกหลากหลายแบรนด์ชั้น เข้ามาเปิดให้บริการเพื่อนำดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่ม”

ทั้งนี้ หลังจากเซ็นทรัลพัฒนาเข้าไปเปิดเซ็นทรัลภูเก็ต เมื่อ 20 ปีที่แล้ว จึงได้เปิดเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า เป็นศูนย์การค้าที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมสุดหรู อาทิ กระเป๋า นาฬิกา แห่งแรกที่อยู่นอกกรุงเทพฯ ซึ่งได้การตอบรับดีมาก มีลูกค้าทั้งจากในประเทศ และตะวันออกกลาง บินเข้ามาจองสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่มีขายในกรุงเทพฯ ที่ภูเก็ต ทำให้ปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติมากถึง 70% และชาวไทย 30% และจากข้อมูลสมาชิกบัตรเดอะวัน พบว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มียอดซื้อสูงที่สุดของเซ็นทรัลทั่วประเทศอีกด้วย