คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร นำทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านอ าหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม จากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมากว่า 50 ปี มาถ่ายทอดความรู้ในการประกอบอาชีพ ให้กับผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี ที่ใกล้จะพ้นโทษ ทั้ง 3 แห่งได้แก่ เรือนจำชั่วคราวเขาพลอง จ.ชัยนาท เรือนจำกลางราชบุรี และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง จ.ปทุมธานี ให้มีทักษะด้านการประกอบอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม แก่ผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ เพื่อสามารถนำไปสร้างอาชีพและสร้างรายได้อย่างยั่งยืนต่อไป

โดยได้จัดโครงการ “S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม” มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เดินสายเข้าอบรมให้ความรู้แก่ผู้ต้องขังในเรือนจำต่างจังหวัดทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ จัดอบรมหลักสูตรการทำอาหาร “เมนูข้าวผัดหมูเค็ม ส้มต่ำ” เมนูขึ้นชื่อและขายดีของ S&P โดยจัดอบรมให้กับผู้ต้องชาย ณ เรือนจำชั่วคราวเขาพลอง จ.ชัยนาท จัดอบรมหลักสูตรเบเกอรี่ “เค้กกล้วยหอมและเค้กกล้วยหอมช็อกโกแลต” เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขายดีของ S&P โดยจัดอบรมให้กับผู้ต้องขังหญิง ณ เรือนจำกลางราชบุรี และ จัดอบรมหลักสูตรเครื่องดื่ม ได้แก่ เมนูกาแฟน้ำผลไม้ (เอสเปรสโซ่ น้ำส้ม,น้ำผึ้งมะนาว, มิกซ์เบอรี่) และเครื่องดื่มน้ำผลไม้สปาร์คลิ่ง (สตรอเบอรี่ ,ราสเบอรี่, แอปเปิ้ลทับทิม) เมนูคลายร้อนยอดนิยมช่วงหน้าร้อน จัดอบรมให้กับผู้ต้องขังหญิง ณ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ เอส แอนด์ พี ยังได้มอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ต้องขังที่เช้าอบรมวิชาชีพในครั้งนี้ เพื่อที่จะสามารถนำทักษะความรู้ ไปประกอบอาชีพได้จริง สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวอย่างยั่งยืนต่อไป

เอส แอนด์ พี หวังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ต้องขังในสังคมไทย พร้อมส่งต่อโอกาสและความมุ่งมั่นเพื่อสร้างการเดิบโตร่วมกันอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป..