ช็อค! ทางค่าย ATLUS ผู้สร้างซีรีส์เกม Persona ได้ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาได้ปลด โทรุ ฟูรูยะ (Toru Furuya) นักพากย์วัย 70 ปีออกจากแคสต์ของเกม Metaphor: ReFantazio ซึ่งเป็นเกมใหม่ที่พวกเขาเพิ่งจะประกาศเปิดตัวไปได้ไม่นาน โดยให้เหตุผลในการยุติบทบาทนักพากย์รายนี้ไว้ว่า “ด้วยเหตุผลหลายประการ” แต่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่ชัดเจน

หลังจากนี้ ทางค่ายจะทำการหานักพากย์คนใหม่เข้ามาแทนที่ ฟูรูยะ ภายในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ แล้วก็ไม่มีการเปิดเผยว่า ฟูรูยะให้เสียงตัวละครใดในเกม ส่วนนักพากย์คนใหม่ที่จะมารับต่อจากเขา ก็จะได้รับบทบาทเดิมที่ฟูรูยะเคยได้นั่นเอง

หนึ่งในสาเหตุที่แท้จริงของการปลดในครั้ง เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ โทรุ ฟูรูยะ ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อท้องถิ่น Bunshun Magazine ว่าเขามี “ความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาว” กับแฟนคลับคนหนึ่งของตัวเองจริง เป็นระยะเวลานานกว่า 4 ปีครึ่ง จนถึงช่วงเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา!

แล้วเขาก็ได้ยอมรับว่าเขา ‘หลงใหล’ ในตัวแฟนคลับคนนี้ที่คอยซัพพอร์ตเขามาด้วยความจริงใจ แล้วเขาก็ได้ติดต่อกับเธอเพื่อ ‘สานความสัมพันธ์แบบลับ ๆ’ กันต่อ นอกจากนี้ เขาได้อธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่าเขาเคย ‘ตบ’ เธอครั้งหนึ่งในช่วงที่ทะเลาะกัน แล้วเขาก็ทำให้ผู้หญิงคนนั้นต้อง ‘ทำแท้ง’ อีกด้วย!

หลังจากที่บทสัมภาษณ์ของ Bunshun Magazine ปล่อยออกไป แล้วกลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียของญี่ปุ่น ทางบริษัท Animate ก็มีการยกเลิกอีเวนต์ Detective Conan ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคมไปเรียบร้อย โดยทางฟูรูยะที่จะเป็นพิธีกร ก็ต้องเสียงานนี้ไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอกจากนี้ เขายังต้องถูกยกเลิกอีเวนต์ปราศรัยพิเศษในช่วงวันที่ 10-11 สิงหาคม ก่อนที่ล่าสุดในวันนี้ ทาง ATLUS จะปลดเขาจากการให้เสียงตัวละครในเกม Metaphor: ReFantazio ตามกันไป

โทรุ ฟูรูยะ เป็นนักพากย์เสียงชาวญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์อยู่ในวงการมานานกว่า 50 ปี พร้อมกับมีการให้เสียงตัวละครมาแล้วมากกว่า 100 เรื่อง เขาเป็นที่รู้จักมาจากตัวละครดังในอนิเมะญี่ปุ่นหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Tuxedo Mask จาก Sailor Moon, Amuro Ray จาก Mobile Suit Gundam, Yamcha จาก Dragon Ball, Toru Amuro และ Rei Furuya จาก Detective Conan และอื่น ๆ อีกมากมาย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มีส่วนสำคัญให้เขาต้องพบกับความยากลำบากในสายอาชีพ มันกลายเป็นจุดด่างพร้อยที่ตัวเขาจะต้องพบเจอในช่วงบั้นปลายชีวิต โดยที่ตัวเขาเองก็ได้ออกมายอมรับในการกระทำทั้งหมดอย่างชัดเจน

ส่วนตัวเกม Metaphor: ReFantazio ของ ATLUS ยังมีการยืนยันเหมือนเดิมว่าจะเปิดให้เล่นภายในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือความน่าสนใจอย่างไรบ้างก็ต้องรอติดตามกันต่อไป!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Anime News Network