กรณี ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.บก.น.1 ได้รับการแจ้งเบาะแสและร้องเรียนจากประชาชน จึงนำกำลังเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย นายกิจจา จุลมุสิทธ์ น.ส.วาลิส ทัศนเอกจิต และ น.ส.อัญชลีพร เหมือนแก้ว ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ห้อง 304 ซอยเพชรบุรี 47 แยก 10 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พร้อมยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) 6 ถุง อาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืน 6 นัด ก่อนควบคุมตัวส่ง สน.มักกะสัน ดำเนินคดี ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดภาพวินาทีบุกจับ หลาน ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ คาโรงแรม ด้านเครือญาติบินไปซาอุฯ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. ที่ สน.มักกะสัน พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นมีการจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังทำบันทึกการจับกุมอยู่ ยังไม่ได้อยู่ในขั้นสอบสวน หลังจากนี้เมื่อทำขั้นตอนการบันทึกการจับกุมเสร็จ ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ซึ่งสถานที่ที่จับผู้ต้องหาทั้ง 4 รายได้นั้น อยู่ในพื้นที่ สน.มักกะสัน จึงส่งตัวมาทำบันทึกการจับกุมที่นี่

ผกก.สน.มักกะสัน เผยอีกว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรกรณีที่ 1 ในผู้ต้องหามีนามสกุลเหมือนกับนักการเมืองชื่อดัง ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะทำการตรวจสารเสพติดของผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เนื่องจากว่าในตอนแรก ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 ได้จับกุมกรณีที่มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพเท่านั้น

ส่วนประเด็นที่ว่าได้เปิดห้องที่โรงแรมมั่วสุมในการเสพยาเสพติดนั้น ผกก.สน.มักกะสัน บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ดูจากโรงแรมแล้ว มองว่า เป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนกับครอบครัวมากกว่า มักจะมีแต่ผู้เข้าพักที่มากับครอบครัว ยังไม่เคยมีพฤติกรรมที่มีคนมาเปิดปาร์ตี้ยา อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการขยายผลการจับกุมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าไทม์ไลน์ในการจับกุมครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรับแจ้งว่า มีสายลับเข้ามาให้ข้อมูลกับ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ร้องเกาะเกิด สว.กก.สส.บก.น.1 ว่าจะมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดในโรงแรมดังกล่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นเวลาประมาณ 22.00 น. จึงนำกำลังไปเฝ้าติดตาม กระทั่งเวลาประมาณ 22.25 น. พบหญิงไทย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.อัญชลีพร เดินลงมาใต้อาคารโรงแรมท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น และสอบถามยอมรับว่าเสพยาไอซ์ และยังได้มีกลุ่มเพื่อนมั่วสุมเสพยาไอซ์ อยู่ในห้องพักชั้น 3 ของโรงแรม จึงให้พาไปตรวจค้นพบผู้ต้องหาอีก 3 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดและอาวุธปืน ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายนรเศรษฐ์ เป็นลูกชายของลุงของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จึงมีฐานะเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน นายกิจจา เป็นคนขับรถของ นายนรเศรษฐ์ ส่วน น.ส.วาลิส และ น.ส.อัญชลีพร ไม่ใช่เด็กเอ็น แต่เป็นคนรู้จักของทั้งคู่ที่รู้จักกันมานาน สำหรับนามสกุล “เหมือนแก้ว” ซึ่งตรงกับอดีต ผบช.น. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว นั้น ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเพียงนามสกุลคล้ายกันเท่านั้น ขณะที่บรรยากาศที่ สน.มักกะสัน ตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่ามีเพื่อนของกลุ่มผู้ต้องหา เดินทางเข้ามาเยี่ยมและสังเกตการณ์ แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ให้เพียงข้อมูลว่า มาสังเกตการณ์เท่านั้น ส่วนคดีให้ทนายเป็นคนดำเนินการ.