มาแล้ว! เกมวางแผนฟุตบอลชื่อดัง Football Manager โดย Sports Interactive ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ลิขสิทธิ์จาก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ (Premier League) เป็นระยะเวลานานถึง 4 ปีเรียบร้อยแล้ว!

โดยลิขสิทธิ์ดังกล่าวนี้ จะทำให้ Football Manager ภาคถัดไปในระยะเวลา 4 ปี สามารถนำชื่อและโลโก้ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สโมสรทั้ง 20 ทีมในลีก รวมถึงรูปและชุดของนักเตะในทีมมาใช้งานในเกมได้ ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผู้เล่นที่จะได้สัมผัสกับ “การจัดการทีมในลีกสูงสุด” แบบสมจริงและเต็มรูปแบบมากขึ้น

นอกจากนี้ ทาง Football Manager ได้ปล่อยคลิปวิดีโอเพื่อโปรโมตการเป็นพาร์ทเนอร์กันกับพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ประกอบไปด้วยโมเมนต์อันน่าจดจำในรอบหลายทศวรรษของลีกสูงสุดอังกฤษ เพื่อต้อนรับแฟนเกมในภาคถัดไปอีกด้วย!

“เบื้องหลังทุกโมเมนต์ที่น่าจดจำ มาจากผู้จัดการทีม ร่วมสร้างโมเมนต์ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษด้วยลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการในเกม Football Manager”

“ความร่วมมือในช่วงหลายปีนี้ จะช่วยยกระดับประสบการณ์เกมระดับสูงใน Football Manager กับทั้ง 20 ทีมที่จะอยู่ในพรีเมียร์ลีกภายในระยะเวลา 4 ปี”

Football Manager คือเกมแนวจำลองการจัดการทีมฟุตบอล พัฒนาโดยสตูดิโอ Sports Interactive และเผยแพร่โดย SEGA แล้วเปิดให้เล่นผ่านทั้ง PC, มือถือ และคอนโซล

พวกเขามีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1992 ในชื่อเกมว่า Championship Manager ภายใต้สังกัดเดิมอย่าง Eidos แต่หลังจากที่พวกเขาหมดสัญญาลงในปี 2003 พวกเขาก็ต้องสูญเสียลิขสิทธิ์ชื่อเกมไป แต่ก็ได้ข้อมูลและเอนจินตัวเกมกลับคืนมา ทำให้หลังจากนั้นเป็นต้นมา พวกเขาก็ได้ย้ายไปเป็นพาร์ทเนอร์กับ SEGA แล้วก็มีการเปลี่ยนชื่อเกมเป็น Football Manager มาตั้งแต่ตอนนั้น

Football Manager 2024 คือเกมเวอร์ชั่นล่าสุดที่พวกเขาเปิดให้บริการอยู่ในปีนี้ ส่วนการมาของเกมภาคใหม่อย่าง Football Manager 2025 ก็ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นในรูปแบบใด หรือจะมาเมื่อไร ทั้งนี้ พวกเขาจะได้สิทธิในการนำ “พรีเมียร์ลีกอังกฤษ” มาใช้ในเกมใหม่ของพวกเขาได้อย่างแน่นอนแล้ว!

สำหรับผู้เล่นที่สนใจติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Football Manager สามารถเข้าไปติดตามและลงทะเบียนได้ที่ FMFC.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Football Manager