เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นายเอกชัย เทพอักษร อายุ 54 ปี เสี่ยรับซื้อของเก่า เลขที่ 8/2 ถนนอ่าวลึก-พระแสง ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจ เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็น และเกี่ยวข้องใดๆ ในการจ้างวานฆ่า นายสุพจน์ บุญยัง นายกเทศบาลตำบลปลายพระยา หากมีอะไรเกิดขึ้น

หลังจากมีญาติของตนมาบอก มีข่าวว่าตนได้จ้างวานให้คนมาทำร้ายนายกถึงชีวิต และลือกันหนักมากในพื้นที่ เนื่องจากนายสุพจน์ เป็นถึงนายก เกรงว่าอาจจะมีคนที่รักนายก เข้าผิดคิดว่าตนจะทำจริง และมาชิงลงมือทำร้ายตนก่อนก็เป็นไปได้

นายเอกชัย กล่าวว่าอีกว่า ยอมรับตอนนี้กลัวและวิตกกังวลมากว่าจะถูกตามทำร้าย และกลัวจะมีคนไปทำร้ายนายก เพราะข่าวลือที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องระวังตัวมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุที่มีการปล่อยข่าวลือการฆ่ากันครั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้ตนกับเทศบาลตำบลปลายพระยา มีเรื่องฟ้องร้องกันจากการขออนุญาตรับซื้อของเก่า ที่คาราคาซังมานานนับปี จนทำให้ตนประสบกับภาวะขาดทุนจากการทำธุรกิจร่วม 10 ล้านบาท

สำหรับความขัดแย้งกับนายก เรื่องส่วนตัวโดยตรงกับตนไม่มี ตนต่อสู้ไปตามกระบวนการของกฎหมาย คำพูดที่มีการพูดลือกันนั้นไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนจึงไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อปกป้องตนเองและแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ด้านนายสุพจน์ บุญยัง นายกเทศบาลตำบลปลายพระยา กล่าวว่า ตนทราบเรื่องที่เกิดขึ้นและได้มีการตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าไม่เป็นความจริง เพราะเท่าที่สัมผัสกับนายเอกชัย ไม่ใช่คนโกง และอีกอย่างนายเอกชัย เป็นญาติกับเลขาฯ ของตน สำหรับข้อขัดแย้งระหว่างนายเอกชัย กับเทศบาล ในเรื่องการอนุญาตค้าของเก่าที่กำลังเป็นคดีความกัน จนเป็นชนวนเหตุถึงกับมีการจ้างวานฆ่าตนคงเป็นไปไม่ได้ เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองมากกว่า.