“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 67

หลังการประชุม มาดามแป้ง กล่าววว่า พูดคุยถึงการจัดตารางแข่งขันไทยลีกปีหน้า ได้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดทั้งไทยลีก1-2 รวมถึงทีมชาติด้วย ส่วนเรื่องการถ่ายทอดสดนั้นตอนนี้มี 3-4 เจ้าที่พูดคุยอยู่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่นอน แต่ที่สามารถยืนยันได้คือเงินสนับสนุนในฤดูกาลหน้า ไทยลีก1 จะได้ 10 ล้านบาท ส่วนไทยลีก 2 ได้ 3 ล้านบาท และไทยลีก 3 ได้ทีมละ 1 ล้านบาท

เมื่อถามถึงประเด็นการลาออกจากตำแหน่งอุปนายกสมาคมของ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี นั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจ จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม จากที่รู้จักกันมานานตั้งแต่เข้ามาทำวงการฟุตบอล คงจะมีการพูดคุยกันได้ ต้องบอกว่า นายปวิณ เป็นคนที่นำโครงการดีๆ เข้ามาหลายอย่าง แต่เมื่อไม่อยู่สมาคมฯ ก็ต้องเดินหน้าต่อไปได้ เสียดายที่ นายปวิณ ไม่อยู่แล้ว แต่คนที่เหลือก็ต้องทำงานกันต่อไป ขณะที่ตัวแทนยังไม่ได้มองเอาไว้ ส่วนทีมยู-23 ทางนายปวิณ ยังดูแลอยู่เหมือนเดิม

ประมุขบอลไทย กล่าวต่อไปว่า เรื่องปัญหาการจัดโปรแกรมการแข่งขัน จะมีช่วงที่มีปัญหาคือช่วงอาเซียนคัพ เพราะจะมีตัวแทนสโมสรไทยต้องเล่นในถ้วยเอเชียช่วงเวลาเดียวกัน ก็พยายามจัดโปรแกรมให้กับทีมชาติสามารถเดินหน้าไปได้ด้วยดี เพราะไทยเป็นแชมป์มา 2 สมัย เป็นความคาดหวังทุกคนอยู่แล้ว แต่ขอโฟกัสให้จบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง ก่อน

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานข่าวว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า ยกเลิกการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลที่สมุทรปราการ ตามโครงการสนับสนุนของฟีฟ่า โดยจะหาที่ใหม่แทน

สำหรับสถานที่สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล ที่สมุทรปราการ นั้น เริ่มในปลายยุคของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้ไปสำรวจสถานที่ เพื่อเริ่มการก่อสร้างแล้ว