ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อลงสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิง “เนชันส์ ลีก 2024” สัปดาห์ที่ 3 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน นั้น

ล่าสุด “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี นักกีฬาก็ปรับตัวได้แล้ว แต่ว่าช่วงแรกก็อาจอืดนิดหน่อย แต่พอเข้าระบบได้ เราก็ซ้อมเข้าระบบได้เลย ทุกคนก็ดูแล้วโอเคอยู่ในเรื่องการปรับตัวและการขึ้นตีบอล น้องๆ ไม่ล้าและไม่เหนื่อยมากนัก

“โค้ชยะ” กล่าวต่อว่า ในส่วนของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ เซตเตอร์ตัวเก่งนั้น ยังมีอาการเจ็บนิดหน่อย แต่ยังเซตได้อยู่ แต่ว่าเรื่องการบล็อกและการสกัดอาจต้องงดลง ส่วนจะใช้ชมพู่ หรือไม่ ต้องคุยกับสตาฟฟ์โค้ชและทีมแพทย์อีกครั้ง ส่วนคนอื่นๆ อย่าง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ก็ดีขี้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ดีขึ้นจากสัปดาห์ที่ 1 และ 2

“เกมแรกกับตุรกี เป็นทีมอันดับต้นๆ ทีมท็อปของรายการนี้ คิดว่าเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่มีความสามารถและสูง โดยเฉพาะวากาสและยังมีหลายคน ตัวจริงและตัวสำรองศักยภาพเท่ากันหมด เราต้องเผื่อบอลรุกที่หนักและรุนแรง ต้องซ้อมรับบอลหนักด้วยเหมือนกัน ซึ่งเราต้องเพิ่มตรงนี้เข้าไปอีก”

ทางด้าน “บีม” พิมพิชย ก๊กรัมย์ เผยว่า นัดแรกที่จะพบกับตุรกี พวกหนูได้ทำการบ้านมาแล้วว่าจะเล่นกับพวกเขายังไง วันนี้เรามาซ้อมสนามจริง ตั้งแต่เช้า ก็ต้องปรับเรื่องของแสงและสีของสนาม เราได้จำลองทีม โดยการลองให้นักกีฬาชาย มาตีบอลให้ที่สนามที่เมืองไทย ต้องบอกว่าเจอหนัก พวกเราถึงกับว้าวเลทีเดียว แต่พวกเราก็จะสู้เต็มที่แน่นอน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน สัปดาห์ที่ 3 เริ่มจากวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ไทย พบ ตุรกี, วันที่ 13 มิ.ย. เวลา 12.30 น. ไทย พบ บัลแกเรีย, วันที่ 15 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ไทย พบ โปแลนด์, วันที่ 16 มิ.ย. เวลา 12.30 น. ไทย พบ เยอรมนี โดยช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด.