เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดถึง “ถ้าจะมีคนวุ่นวาย ก็มีแต่คนในบ้านป่า” ซึ่งมีคนเชื่อมโยงไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดย ร.อ.ธรรมนัส มีการย้อนถามว่า เข้าใจกันไปเองหรือเปล่า ไม่เห็นท่านจะพูดว่าชื่อใคร บ้านที่ไหน พวกเราเข้าใจกันไปเองหรือเปล่า เมื่อถามย้ำว่าบ้านในป่า ยังไม่ทันจบประโยค ร.อ.ธรรมนัส ก็ตอบสวนกลับในทันทีว่า ตนก็เพิ่งกลับมาจากป่า จ.ชัยภูมิ ดังนั้นขออย่าคิดมาก

เมื่อถามว่า นายกฯ ได้ออกมาระบุว่าได้มีการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส แล้วนั้น รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า ตนหารือกับนายกรัฐมนตรีทุกอาทิตย์ ส่วนความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลพวกเรายังแน่นกันอยู่ อย่าไปคิดมาก เมื่อถามย้ำว่าเมื่อมีกระแสข่าวออกมา คนนำไปเชื่อมโยงกับ พล.อ.ประวิตร ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากจังหวัดชัยภูมิ ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน ส่วนที่ต้องไปพูดคุยอธิบายกับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่นั้น ขออย่าไปคิดมาก อย่าคิดไปไกล ตอนนี้กำลังมีปัญหาเรื่องราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำอยู่ และกำลังแก้ไขอยู่

เมื่อถามต่อว่าจะต้องไปเป็นกาวใจพูดคุยกับนายทักษิณ ร.อ.ธรรมนัส ถึงกับอุทานว่า โอ๊ย เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ตนมองว่าเรื่องนี้เราอย่าคิดไปไกล วันนี้ตนแก้ปัญหาให้ประชาชนก่อน ปัญหาภัยแล้งก็ผ่านมาแล้ว เหลือเรื่องวิกฤติน้ำล้นน้ำหลากน้ำท่วม และราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ก็มีการถกเถียงกัน

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายทักษิณบ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คุยเรื่องปาล์ม แต่ก็ดึงเข้าเรื่องนี้อีกแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยกัน ส่วนที่ผ่านมาได้มีโอกาสพบกับ พล.อ.ประวิตร และมีการพูดถึงการเมืองด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังไปพบ และไม่ได้เจอท่านมาหลายวันแล้ว เมื่อถามย้ำว่าการที่นายทักษิณพูดถึงคนในบ้านป่า พรรคพลังประชารัฐมีแรงกระเพื่อมอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มี ตนเพิ่งกลับจากต่างจังหวัดเมื่อคืนนี้ ยังไม่ได้เจอใคร พร้อมยืนยันได้ว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อย่าไปคิดมาก

ส่วนการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ จะเป็นการสร้างความบาดหมางให้กับพรรคร่วมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มี พร้อมย้ำว่า ส่วนตัวผมนะไม่มี ปฏิเสธว่าการออกมาพูดของนายทักษิณดังกล่าว จะมีนัยทางการเมืองหรือไม่ เราไปวิเคราะห์คำพูดท่านอื่นไม่ได้

เมื่อถามว่าตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐ จะมีใครมาเป็นตัวแทนพูดคุยในการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เดี๋ยวตนมา ขอไปดูเขื่อนพังที่จังหวัดนนทบุรีก่อน ส่วนงานเลี้ยงพรรคร่วมที่พรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพนั้น รอพรรคร่วมรัฐบาลระบุว่าจะกำหนดเป็นวันไหน แต่ส่วนตัวนั้นได้มีการเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว ซึ่งจะจัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน โดยจะไม่ไปจัดที่จังหวัดพะเยา และคาดว่าจะจัดขึ้นภายในเดือนมิถุนายนนี้ และให้สื่อมวลชนเข้าเก็บภาพทำข่าวด้วย