เรียกได้ว่าเป็นมหกรรมเปิดตัวคอนเทนต์เกม ที่มากันแบบไม่พัก! ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ทาง Microsoft ก็ได้จัดอีเวนต์พิเศษ Xbox Games Showcase 2024 ให้ติดตามกันแบบจุใจประมาณ 2 ชั่วโมง!

โดยในช่วง 1 ชั่วโมงครึ่งแรก จะเป็นการเปิดตัวเกมและคอนเทนต์จากเกมของค่ายดังมากมาย ที่อยู่ภายใต้สังกัด Xbox โดยหนึ่งในนั้นก็จะมีค่าย Bethesda และ Activision อยู่ด้วย!

ส่วนรายชื่อเกมที่น่าสนใจในอีเวนต์นี้ ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลย เช่น DOOM: The Dark Ages, Metal Gear Solid Delta: Snake Eater, State of Decay 3, Perfect Dark รวมถึงเกมยิงยอดนิยมที่หลายคนรอคอยอย่าง Call of Duty: Black Ops 6 ก็มีการมาเผยรายละเอียดเต็มของเกมเป็นครั้งแรกในงานนี้!

ในวันนี้ ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ได้มีการรวบรวมทุกอย่างที่มีการนำเสนอผ่านอีเวนต์ Xbox Games Showcase 2024 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันแล้ว จะมีเกมหรือคอนเทนต์ใด ๆ ที่น่าสนใจบ้าง อ่านต่อได้ที่นี่!

Call of Duty: Black Ops 6 เปิดเผยตัวอย่างเกมเพลย์ พร้อมกับมีการโชว์ตัวละครทั้งหน้าคุ้นและไม่คุ้น ผ่านเรื่องราวหลังยุคสงครามเย็นที่พวกเขาจะต้องต่อสู้กันต่อไป ตัวเกมจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการบน PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S ในวันที่ 25 ตุลาคม 2024 นี้ รวมถึงจะมีการลงใน Xbox Game Pass อีกด้วย! (สามารถ Pre-Order ได้แล้ววันนี้!)

DOOM: The Dark Ages เปิดเผยตัวอย่างใหม่ พร้อมกับมีการโชว์ภาพรวมภายในเกมให้เห็นเป็นครั้งแรก ตัวเกมจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการบน PC, PS5, และ Xbox Series X/S รวมถึงจะมีการลงใน Xbox Game Pass ภายในปี 2025 โดยผู้เล่นสามารถ Wishlist ได้แล้ววันนี้

State of Decay 3 เปิดเผยตัวอย่างใหม่ พร้อมกับมีการโชว์ภาพรวม 3 นาทีภายในเกมให้เห็นเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ดี ตัวเกมจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเฉพาะบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะมีการลงใน Xbox Game Pass ด้วย แต่ยังไม่มีกำหนดการแน่นอนว่าจะเปิดให้เล่นในวันไหน

Dragon Age: The Veilguard เปิดเผยตัวอย่างใหม่ พร้อมกับมีการโชว์ภาพรวมภายในเกมให้เห็นเป็นครั้งแรก ตัวเกมจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการบน PC, PS4, PS5 และ Xbox Series X/S โดยจะเปิดให้เล่นภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 นี้

Starfield เผยอัปเดตใหม่ในชื่อว่า Shattered Space พร้อมกับมีการโชว์คอนเทนต์ใหม่ให้เห็นเป็นครั้งแรก โดยอัปเดตจะมีการปล่อยอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้บน Xbox Series X/S และ PC!

Fallout 76 เผยอัปเดตใหม่ในชื่อว่า Skyline Valley พร้อมกับมีการโชว์คอนเทนต์ใหม่ให้เห็นภาพรวม และยังมีการแนะนำว่าผู้เล่นจะสามารถรับบทเป็น Ghoul ได้เป็นครั้งแรก ภายในปี 2025 อีกด้วย! โดยอัปเดตใหม่ของเกมจะมีการปล่อยบน Xbox Series X/S, PC และ Xbox Game Pass พร้อมกันในวันที่ 12 มิถุนายน 2024 นี้!

Clair Obscur: Expedition 33 เผยตัวอย่างเกมใหม่ พร้อมกับมีการโชว์คอนเทนต์ใหม่ให้เห็นภาพรวมมากขึ้น โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน Xbox Series X/S, PC และ Xbox Game Pass ภายในปี 2025 นี้

South of Midnight เผยตัวอย่างเกมใหม่ พร้อมกับมีการโชว์คอนเทนต์ใหม่ให้เห็นภาพรวมมากขึ้น โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน Xbox Series X/S, PC และ Xbox Game Pass ภายในปี 2025 นี้

World of Warcraft: The War Within เผยตัวอย่างเกมใหม่ พร้อมกับมีการโชว์คอนเทนต์ใหม่ให้เห็นภาพรวมมากขึ้น โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC ในวันที่ 26 สิงหาคม 2024 นี้ ผ่าน Battle.net

METAL GEAR SOLID DELTA: SNAKE EATER เผยตัวอย่างเกมใหม่ พร้อมกับมีการโชว์คอนเทนต์ใหม่ให้เห็นภาพรวมมากขึ้น ซึ่งเกมนี้เป็นเกมเวอร์ชั่นรีเมคมาจาก METAL GEAR SOLID 3: SNAKE EATER ในปี 2004 โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S ภายในปี 2024 นี้

Sea of Thieves เผยอัปเดตใหม่ประจำซีซั่น 13 ที่ผู้เล่นจะสามารถรับบทเป็น “วายร้าย” ได้เป็นครั้งแรก โดยอัปเดตครั้งนี้จะปล่อยบน PC, Xbox Series X/S และ Xbox Game Pass ภายในวันนี้!

Flintlock: The Siege of Dawn เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นภาพรวมของเกมมากขึ้น โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S ภายในวันที่ 18 กรกฎาคม 2024 นี้

Age of Mythology: Retold เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นภาพรวมของเกมมากขึ้น โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S ภายในวันที่ 4 กันยายน 2024 นี้

Perfect Dark เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้น นี่คือตัวเกมเวอร์ชั่นรีเมคจากเกมในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2000 โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงให้กับ Xbox Game Pass แต่ยังไม่มีกำหนดการออกมาว่าจะเปิดให้เล่นในวันไหน!

Diablo IV: Vessel of Hatred เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้น ผ่านมุมมองของตัวละครในเวอร์ชั่น Live-Action โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC (ผ่าน Battle.net และ Steam), PS4, PS5 และ Xbox Series X/S ภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2024 นี้

Fable เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้น โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงลงให้กับ Xbox Game Pass ภายในปี 2025!

FragPunk เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นภายใน 1 นาที โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S ภายในปี 2025!

Winter Burrow เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นภายใน 1 นาที โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงให้กับ Xbox Game Pass ภายในช่วงต้นปี 2025!

Mixtape เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นภายใน 2 นาที โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงให้กับ Xbox Game Pass ภายในปี 2025!

Microsoft Flight Simulator 2024 เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นภายใน 2 นาทีครึ่ง โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงให้กับ Xbox Game Pass ภายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2024 นี้!

The Elder Scrolls Online เผยอัปเดตใหม่ You Belong Here – Gold Road เพื่อฉลองการครบรอบ 10 ปีของตัวเกม โดยอัปเดตเกมจะปล่อยบน PC, mac, PS4, PS5 และ Xbox Series X/S ในวันที่ 18 มิถุนายน 2024 นี้!

Life is Strange: Double Exposure เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นภายใน 2 นาที โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S ภายในวันที่ 29 ตุลาคม 2024 นี้!

Indiana Jones and the Great Circle เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นนานกว่า 5 นาที โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงใน Xbox Game Pass ภายในปี 2024 นี้

Mecha BREAK เผยตัวอย่างเกมใหม่ในนามว่า “Blitz, Brawl, Blaze” ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นในเวลา 2 นาที โดยตัวเกมจะเปิดรอบ Beta ให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S ในช่วงเดือนสิงหาคม 2024 นี้!

WUCHANG: Fallen Feathers เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นภายใน 1 นาทีครึ่ง โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงใน Xbox Game Pass ภายในปี 2025 นี้

Avowed เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นภายใน 1 นาทีครึ่ง โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงใน Xbox Game Pass ภายในปี 2024 นี้

Atomfall เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นภายใน 1 นาทีครึ่ง โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงใน Xbox Game Pass ภายในปี 2025 นี้

Assassin’s Creed Shadows เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใน 2 นาที โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2024 นี้

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใน 3 นาที โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S รวมถึงจะลงใน Xbox Game Pass ภายในวันที่ 5 กันยายน 2024 นี้

Gears of War: E-Day เผยตัวอย่างเกมใหม่ ให้ผู้เล่นเห็นเกมเพลย์และภาพรวมของเกมมากขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใน 2 นาที โดยตัวเกมจะเป็นภาคที่ 6 ของแฟรนไชส์ Gears of War แล้วจะเปิดให้เล่นบน PC และ Xbox Series X/S แต่ยังไม่มีกำหนดการชัดเจนว่าจะมาวันไหน

คอนโซล Xbox Series X/S สามตัวใหม่ เผยทีเซอร์! โดยมีการระบุไว้ว่าคอนโซลรุ่นใหม่ทั้งสามตัวนี้ จะมีทั้งรุ่น Xbox Series X ความจุ 2TB ในสี Galaxy Black, Xbox Series X แบบดิจิทัลพร้อมความจุ 1TB และ Xbox Series X แบบมาตรฐานพร้อมความจุ 1TB ในสี Robot White ทั้งสองรุ่น! ส่วนกำหนดการวางขายก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

นอกจากนี้ ในช่วงท้ายรายการ ทาง Call of Duty โดยสตูดิโอ Treyarch และ Raven Software ก็ได้มีการจัดอีเวนต์พิเศษ Call of Duty: Black Ops 6 Direct Full Showcase เพื่อนำเสนอภาพรวมเต็มเกี่ยวกับเกมให้ผู้เล่นได้เห็นภาพมากขึ้น โดยพวกเขายังมีการทิ้งท้ายไว้อีกด้วยว่าเกมจะเปิดให้เล่นในวันที่ 25 ตุลาคม 2024 โดยผู้ที่มี Xbox Game Pass ก็สามารถเล่นเกมได้ตั้งแต่วันแรกพร้อมกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกด้วย!

นี่ก็คือรายชื่อคอนเทนต์เกมทั้งหมด ที่ได้มาเปิดตัวภายในอีเวนต์ Xbox Games Showcase 2024 ครั้งนี้ โดยพวกเขาก็ได้มีการเปิดตัวเกมที่น่าสนใจออกมามากมาย ไม่แพ้กับอีเวนต์หลัก Summer Game Fest 2024 รวมถึง State of Play ของ Sony ที่เพิ่งจบไปไม่นานนี้!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Xbox

เรื่อง: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)