รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บรรยากาศตลาดหุ้นไทยวันที่ 10 มิ.ย. 67 ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบตั้งแต่เปิดตลาด โดยระหว่างวันปรับลดลงต่ำสุด 19.48 จุด อยู่ที่ดัชนี 1,313.26 จุด ซึ่งเป็นดัชนีต่ำสุดในรอบ 4 ปี จากนั้นมีการปรับขึ้นมาเล็กน้อย ทำให้ ณ เวลา 11.56 น. ดัชนีอยู่ที่ 13.14.50 จุด ลดลง 18.24 จุด

สอดคล้องกับ นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ที่คาดว่า ในเดือน มิ.ย. ดัชนีมีแนวโน้มผันผวน และอาจมีความเสี่ยงในการทำจุดต่ำใหม่ต่อ จากปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ ปัจจัยด้านการเมืองในประเทศ หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 6 : 3 รับคำร้อง 40 สว. ให้วินิจฉัยสถานะตำแหน่งนายกฯ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ (มติ 5 : 4) โดยให้ชี้แจงข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน ทำให้ตลาดมีความกังวลด้านเสถียรภาพทางการเมืองเป็นระยะๆ จนกว่าจะมีคำตัดสิน

ขณะเดียวกันให้ระวังการปรับฐานของตลาดหุ้นที่พัฒนาแล้ว หลังปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และตลาดการเงินจะมีความผันผวนขึ้น จากความแตกต่างด้านทิศทางดอกเบี้ย และเศรษฐกิจสหรัฐ มีโอกาสเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยแบบอ่อนๆ แต่อัตราเงินเฟ้อยังสูง แนะนำลงทุนหุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการผลิต (โดยเฉพาะจีน) และผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว