สามเณรใบบุญ วัย 6 ขวบ ผู้ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังในโลกออนไลน์ เพราะบอกว่าอยากบวชตลอดชีวิต และอยากบรรลุนิพพาน โดยเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา แม่นิด แม่น้องใบบุญ ได้ไลฟ์สดภาพบรรยากาศ น้องใบบุญ เข้าพิธีอุปสมบท เป็นสามเณรตั้งแต่ช่วงเช้า ที่วัดใหม่ทองสว่าง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมีครอบครัวร่วมพิธีอย่างอบอุ่น

สำหรับ น้องใบบุญ จะบวชเณรเป็นเวลา 9 วัน ที่วัดใหม่ทองสว่าง อยู่กับพี่เณรฟอร์ด ซึ่งเป็นพี่ชาย นอกจากนี้คาดว่าครอบครัวของน้องใบบุญจะพาน้องไปปฏิบัติธรรมที่สถานปฏิบัติ วัดใหม่ทองสว่าง ที่ครอบครัวร่วมบริจาคสร้างขึ้น ขณะที่ชาวเน็ตแห่อนุโมทนาบุญ และชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก แต่พอครบกำหนดที่จะต้องสึกสามเณรใบบุญกลับไม่สึก แต่ขอคุณแม่บวชต่อ อีก 9 วัน ซึ่งขอต่อมาหลายรอบแล้ว

โดยเมื่อวานนี้ 8 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก แม่นิด แม่น้องใบบุญ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “พรุ่งนี้วันที่ 9 แม่นิดต้องลุ้นมากเลยค่ะ ว่าสามเณรใบบุญจะยอมสึกไหมขอแม่ต่ออีก 9 วัน พรุ่งนี้ (9 มิ.ย.67) ครบ 9 วันแล้วค่ะ” จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิ เห็นใจคุณแม่ แต่ก็เข้าใจสามเณรครับ ลุ้นครับลุ้น, อนุโมทนาสาธุค่ะ,ทุกการตัดสินใจของน้องใบบุญ คือสิ่งที่ดีงามทั้งสิ้นคะ

ล่าสุดวันนี้ 9 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก แม่นิด แม่น้องใบบุญ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แม่นิดมาแจ้งข่าวผู้ใหญ่ใจดีค่ะ สามเณรใบบุญยังไม่สึกค่ะวันนี้ และมีภาพสามเณรใบบุญขณะกำลังเดินบิณฑบาตร พร้อมข้อความ “เจริญพรโยมแม่เณรใบบุญขอบวชต่ออีกซักพักเพื่อที่จะได้เจอญาติโยมได้ไหมครับ ให้โยมแม่ไปติดต่อทางโรงเรียนว่าให้สามเณรใบบุญงดเรียนซัมเมอร์สไปก่อนเณรจะสึกออกไปเรียนที่เดียวคือเดือนสิงหา ตอนเปิดเทอมครับ เจริญพร จากนั้นได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ล้วนแล้วแต่ ขออนุโมทนาสาธุ กันทุกความเห็นเลยทีเดียว

ขอบคุณเพจ แม่นิด แม่น้องใบบุญ