เปิดม่านการแสดงในรอบพรีวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  สำหรับละครเวทีสุดยิ่งใหญ่แห่งปีเรื่อง “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” มิวสิคัลฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยมากว่า 17 ปี จากค่ายซีเนริโอ ผลงานระดับมาสเตอร์พีชอีกหนึ่งเรื่อง จากฝีมือผู้กำกับสุดละเมียด ถกลเกียรติ วีรวรรณ กับเรื่องราวความรักโรแมนติกของ “ชาริฟ” และ “มิเชลล์” ที่เกิดขึ้น ณ ดินแดนแห่งทะเลทราย ท่ามกลางความร้อนระอุของสงครามชิงบัลลังก์เมืองฮิลฟารา

ทันทีที่เปิดม่านการแสดงก็ดึงเอาความรู้สึกของผู้ชมให้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศของ “เมืองฮิลฟารา” ได้อย่างง่ายดาย  ก่อนจะได้พบกับความสามารถของทีมนักแสดงนำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถครบเครื่อง  เริ่มต้นที่พระเอกสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ กับบท “ชาริฟ” ที่หลายคนตั้งใจมาพิสูจน์ผลงานการแสดงละครเวทีครั้งแรกของเค้า  เปิดตัวมาวินาทีแรกออร่าความหล่อของณเดชน์ก็ทำเอาผู้ชมตะลึง!!  แถมการร้องและการแสดง ไม่ว่าจะเป็นฉากรักก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาทางสีหน้าและแววตา ออกมาได้สุดโรแมนติกและมีเสน่ห์จนน่าหลงใหล  รวมถึงฉากแอ็คชั่น ณเดชน์ก็ทำได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่ต้นจนจบ  จนคนดูทั้งโรงละครต่างปรบมือชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน  ทำให้นึกย้อนไปถึงการเตรียมความพร้อมที่เชื่อได้เลยว่า    เจ้าตัวจะต้องทุ่มเทพยายามอย่างหนักก่อนจะมารับบทสำคัญในวันนี้   ด้านตัวแม่มิวสิคัล อย่าง แก้ม-กุลกรณ์พัชร์ เมอร์นาร์ด ผู้รับบท “มิเชลล์” ใครที่เคยติดใจในเสียงร้องระดับโลกที่ก้องกังวานของเธอ   ครั้งนี้แก้มก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โชว์ฝีมือการร้องการแสดงที่แฝงไว้ด้วยความเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว ได้อย่างน่าประทับใจ 

ฟากหนูนา-หนึ่งธิดา นางเอกมิวสิคัลมากฝีมืออีกคนก็มาในบท “แคชฟียา” หนูนาถ่ายทอดอินเนอร์ความแค้นผ่านบทเพลงและการแสดงได้อย่างสุดขั้วอารมณ์ จนคนดูปรบมือให้สนั่นโรงละคร ส่วนนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออย่าง กบ ทรงสิทธิ์ ยังคงโชว์ฝีมือเก๋าส่งพลังการแสดงผ่านบท “องค์อาหเม็ด” ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเคย  ด้าน เก่ง ธชย ผู้รับบท “โอมาน”ก็ถ่ายทอดบทบาทและน้ำเสียงอันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง  นอกจากนี้ผู้ชมยังถูกสะกดให้เพลิดเพลินไปกับลีลา ร้อง เต้นของเหล่า Ensemble (นักแสดงสมทบ) ที่มความสามารถ และเอนเนอจี้ล้นเหลือเป็นสีสันในเรื่องที่น่าชื่นชมไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้มิวสิคัลเรื่องนี้สมบูรณ์ครบอรรถรส คือบทเพลงไพเราะสุดซึ้ง  ที่สลับอารมณ์ให้ผู้ชมได้สนุกเร้าใจไปกับดนตรีทำนองมันส์ๆ  เชื่อมโยงเข้ากับเรื่องราวสุดโรแมนติก ตื่นเต้น น่าติดตาม ผสานกับท่าเต้นที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างโมเดิร์นทันสมัย สวยงามแปลกตา  สอดรับลงตัวไปกับฉาก แสงสี  และเอฟเฟคพิเศษที่จัดเต็มตระการตา ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสกับความอิ่มเอมและความยิ่งใหญ่ในทุกฉากทุกซีนฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัลจึงเป็นละครเวทีฟอร์มยักษ์แห่งปี เปิดแสดงตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน – 10 สิงหาคมนี้ เท่านั้นที่เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์เลยจ้า

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews