เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.หนองกี่ พ.ต.ท.สุทัศน์ สายกระสุน สว.(สอบสวน) สภ.หนองกี่ ได้ตามไปควบคุมตัว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และนายซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ตามลำดับ หลังทั้ง 3 คนได้ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนยาวขนาด .22 กราดยิงกลุ่มวัยรุ่นในงานเทศกาลกินไก่ ที่สวนสาธารณะ บริเวณหาดปราสาททอง ต.เย้ยปราสาท อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนจำนวน 3 ราย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

สอบถาม น.ส.เปียโน (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี แม่หนึ่งในสามเยาวชนที่ก่อเหตุ เล่าว่า คืนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน ไปนอนค้างบ้านญาติกับสามีต่างจังหวัด พอกลับมาถึงบ้านตอนบ่าย มีชาวบ้านมาบอกว่ามีตำรวจมาตามหาลูกชาย จนกระทั่งทราบว่าไปก่อเหตุดังกล่าว บ้านตนเป็นร้านขายของ สามีจึงซื้อปืนยาวขนาด .22 เอาไว้ป้องกันตัว จะเอาเก็บไว้ในตู้มิดชิดอย่างดี ไม่คิดว่าลูกชายจะไปขโมยไปทำแบบนี้

ขณะที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถูกทำร้าย เล่าว่า ตนไปกับรุ่นน้องหลายคนไปเที่ยวงานเทศกาลกินไก่ ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไปเป็นกลุ่ม จู่ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นทีละนัด จนน้องชายบอกตนว่าถูกยิง หลังจากนั้นมีคนมาถีบรถตนล้มลงจนร่างตกไปร่องถนน โดยมีวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 30 คน ได้เข้ามารุมทำร้ายกลุ่มพวกตน ตนวิ่งหนีไม่ทันก็โดนรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหลายราย ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าวัยรุ่นมีเรื่องอะไรกันมาก่อน

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ กล่าวว่า หลังรับแจ้งชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวทันที ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว ยอมรับวัยรุ่นปัจจุบันก่อเหตุทะเลาะวิวาทประจำ ซึ่งจะต้องมีหลายภาคส่วนมาร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว.