อีก 3-5 ปีข้างหน้า หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ของจีนจะเข้ามาปฏิวัติงานในบ้านและที่ทํางาน เวทีแลกเปลี่ยนมุมมอง ที่ China Central Television (CCTV) จัดขึ้น มีผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ของจีน กล่าวถึงอุตสาหกรรมและการพัฒนาหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ในอนาคต  

Wang Xingxing ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Unitree Robotics ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่พัฒนา ผลิต และขายหุ่นยนต์กล่าวว่า เทคโนโลยี AI ที่ก้าวหน้าอย่างมาก ทำให้ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์อาจเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตในโรงงาน และในที่สุดโรงงานสามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมแทนคนได้

เวทีแลกเปลี่ยนมุมมอง ที่ China Central Television (CCTV) จัดขึ้น

Yan Weixin  ผู้สอนระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัย Shanghai Jiao Tong หวังว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้า หุ่นยนต์จะถูกนำมาใช้ในการประกอบผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะผลิตภณฑ์ ‘3C’ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สําหรับผู้บริโภคและสำหรับใช้ในรถยนต์

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์

นอกจากนี้ หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ยังมีบทบาทสําคัญในชีวิตประจำวัน Zhou Zhifeng หุ้นส่วนผู้จัดการของ Qiming Venture Partners กล่าวว่า ทีมงานให้ความสำคัญในการพัฒนาหุ่นยนต์ให้เป็นมิตร เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับผู้คน สิ่งที่พ่อแม่ขาดคือ ความเป็นเพื่อน และหุ่นยนต์จะสามารถพูดคุยกับพวกเขาได้เมื่อลูกๆ ไม่อยู่

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ทำงานในโรงงาน

ภายในปี 2030 อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึงเกือบ 2 ล้านล้านหยวน หรือกว่า 10 ล้านล้านบาท โดยคาดว่า จีนจะครองส่วนแบ่งการตลาด 20% ของอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ของโลก

เครดิต China Media Group (CMG)