เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ บก.น.9 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส รอง ผบช.น. เรียก ผบก.น.1-9 เข้าประชุมบริหาร โดยมีวาระเร่งด่วนเรื่องแชตไลน์ร้องทุกข์ของนายตำรวจระดับ ผกก.สน. กล่าวหาการปฏิบัติหน้าที่ นายตำรวจระดับ ผบก. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา หลุดเข้าไปในกลุ่ม “ศปก.น.2566” ซึ่งเป็นไลน์กลุ่มศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล ที่มีสมาชิกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 393 คน รวมถึง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อกลางดึก วันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา คือ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้ส่งข้อความระบายความรู้สึกอัดอั้น เข้าไปในกลุ่ม Line ดังกล่าว นำเรียนถึง ผบช.น. มีการอธิบายถึงเรื่องตู้ม้า และเรื่องโดรนตรวจการณ์ของโรงพัก ซึ่งได้รับการอนุเคราะห์มาจากวัดปากน้ำภาษีเจริญ ต่อมาในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น (8 มิ.ย.) เจ้าของโพสต์ได้ลบข้อความออกไปจากกลุ่มทั้งหมด แต่กลับมีผู้แคปข้อความเอาไว้ นำไปปล่อยในโลกโซเชียลฯ ทำให้เกิดกระแสข่าวซึ่งเป็นภาพลบระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงมีการตีความไปต่างๆ นานา ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ด่วน! ผกก.สน.ภาษีเจริญ ส่งไลน์แฉ ‘นายพล’ ส่งตู้ม้าลงพื้นที่ ผบช.น. ตั้งกรรมการสอบแล้ว

โดยล่าสุด พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ จึงได้นำพวงมาลัยเข้าขอขมาต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 โดยให้เหตุผลว่าคืนดังกล่าว ตนขอสำนึกผิดที่ขาดวิจารณญาณ ประกอบกับมีความเครียด ความกดดันเรื่องงาน และได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดจากผู้ไม่หวังดีมาโจมตีผู้บังคับบัญชาให้ฟัง โดยที่ตัวเองไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน จึงโพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์ไป แต่เมื่อฟื้นคืนสติได้แล้ว ก็รีบลบข้อความออกจากกลุ่มไลน์ในทันที ไม่คิดว่าจะมีใครแคปหน้าจอไปลงในโลกโซเชียลฯ ทั้งนี้ตนจึงอยากกราบขอขมาผู้บังคับบัญชา ทั้ง ผบก.น.9 และ รอง ผบช.น. จากการกระทำอันขาดความยั้งคิดไปชั่วขณะ รู้สึกเสียใจ อยากขอให้ผู้บังคับบัญชา ยกโทษให้แก่ตนด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ย่อมมีบ้างที่จะเกิดความไม่เข้าใจกัน ด้วยความเป็นผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา อีกทั้งยังเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานเหมือนกัน ยืนยันตนไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง ผกก.สน.ภาษีเจริญ และไม่ได้ต้องการดำเนินการทางคดีความแต่อย่างใด ส่วนโทษทางวินัยทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จะพิจารณา เพื่อสั่งการลงมาอีกครั้ง.