เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายปิลัทธ์ อุดมวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้กำกับห้องสอบ ได้นำข้อสอบและแบบทดสอบมาให้ผู้เข้าสอบที่โรงพยาบาลนครแม่สอดอินเตอร์เนชั่นแนล อ.แม่สอด จ.ตาก หลังผู้เข้าสอบทราบชื่อคือ น.ส.นิสากร เคนสี อายุ 36 ปี ชาว อ.เมืองตาก จ.ตาก ได้เดินทางมาสอบเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์สอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 วิชาเอกปฐมวัย/การศึกษาปฐมวัย/อนุบาลศึกษา ณ โรงเรียนสรรพวิทยาคม อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งดำเนินการสอบภาค ก. และ ภาค ข. ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 โดยการสอบ ภาค ข. ได้ดำเนินการสอบในวันนี้

แต่จากเมื่อวานหลังสอบภาค ก. เสร็จ ประมาณ 17.00 น. น.ส.นิสากรมีอาการปวดท้องกะทันหัน จึงให้สามีพานำส่งโรงพยาบาลเพื่อคลอดบุตร ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. แพทย์ได้ใช้วิธีการคลอดก่อนกำหนดใช้วิธีผ่าตัด โดยได้บุตรชาย น้ำหนัก 3,600 กรัม ซึ่งปลอดภัยทั้งแม่ลูก หลังจากนั้นได้ติดต่อไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เพื่อขอยื่นเอกสารเพื่อทำเรื่อง ประสงค์ขอสอบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตากเขต 2 จึงได้ร่วมอำนวยความสะดวกแก่ผู้สอบรายดังกล่าว

นายปิลัทธ์ อุดมวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ได้รับการติดต่อจากผู้เข้าสอบรายดังกล่าว คณะกรรมการดำเนินการสอบได้ประชุมและดำเนินการอำนวยความสะดวก โดยส่งผู้กำกับห้องสอบและนำข้อสอบและแบบทดสอบมาให้ผู้เข้าสอบ ณ โรงพยาบาล เพื่อให้ผู้เข้าสอบได้สอบเสร็จสิ้นตามกระบวนการ และขอเป็นกำลังใจและแสดงความยินดีกับครอบครัวในวันนี้ด้วยครับ