จากกรณีมีคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญภายในโรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อจู่ ๆ ก็ใช้ปืนยิงเข้าท้ายทอย นายกวาน วา ออง (Kyaw Swar Aong) อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา ที่นอนรอผ่าตัดก้อนเนื้อด้านหลัง เสียชีวิตคาเตียงคนไข้ ก่อนอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจออกหมายจับพร้อมตั้งค่าหัว 10,000 บาท ให้แก่คนที่แจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุม แต่กลับปรากฏว่า ฝ่ายคนร้ายรีบเดินทางเข้ามอบตัว และพบว่าเป็นตำรวจอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ยศ “ส.ต.อ.” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โร่มอบตัว! ‘มือปืน’ ยิงพม่าดับคารพ.ขอนแก่น ที่แท้เป็นฝีมือตำรวจยศ ‘ส.ต.อ.’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำ “ส.ต.อ.” ผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว ยอมรับว่าเป็นคนลงมือยิงหนุ่มชาวเมียนมาจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน” สำหรับปมเหตุการสังหาร ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ได้ยินว่าผู้ตาย มาก่อกวนพ่อที่นอนอยู่เตียงติดกัน

จากนั้นก็ลงมือใช้ปืน 9 มม. ยิงใส่ผู้ตายที่ศีรษะ ซึ่งตอนนั้นอ้างว่า “ทำไป..โดยไม่รู้ตัว” หลังเกิดเหตุ ได้ขับรถกระบะฟอร์ด 4 ประตู หลบหนีกลับมาบ้านใน อ.มัญจาคีรี ก่อนที่ญาติจะทราบเรื่อง บอกให้มามอบตัวกับตำรวจดังกล่าว ทั้งนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บหลักฐานตัวอย่าง DNA ร่างกาย เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในคดีแล้ว

อย่างไรก็ตาม “ส.ต.อ.” ผู้ต้องหาในคดีนี้ ยังคงให้การวกไปวนมา สอบประวัติพบว่า มีอาการทางประสาทมาก่อน ระยะหลังมีการเว้นว่างจากการทานยา โดยจากนี้จะให้ทนายความและนักจิตวิทยา เข้ามาร่วมสอบปากคำ ก่อนจะพาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น วันที่ 10 มิ.ย. 67