เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นของวงการบันเทิงไทยในขณะนี้ ภายหลังนักร้องหนุ่มชื่อดัง “หนุ่ม กะลา” ได้ตั้งโต๊ะแถลงคู่กับ “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” โดยได้แจ้งทำการยื่นฟ้อง “จูน เพ็ญชุลี” ภรรยา ในนามบริษัท กล่าวหาว่า ภรรยายักยอกเงินของบริษัทจำนวนเงินกว่า 66 ล้านบาท พร้อมทั้งทวงถามว่า เงินทั้งหมดหายไปไหน วอนให้ จูน ชี้แจงรายละเอียดเรื่องการเงินทั้งหมด

ซึ่งต่อมาทาง จูน เพ็ญชุลี ก็ได้ออกมาโต้กลับ พร้อมกับชี้แจงรายละเอียดทันที ว่าเงินที่ได้มานั้น เอามาใช้จ่ายอะไรบ้าง ถึงรายจ่ายต่อเดือนประมาณ 700,000 บาท และถามกลับว่า แบบนี้หรือ คือ ยักยอก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างกันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่บนโลอออนไลน์ พร้อมทั้งพากันติดแฮชแท็ก “#หนุ่มกะลา” จนขึ้นเทรนด์บนเอ็กซ์ประเทศไทย อาทิ อ๋อ ตั้งใจฟ้อง รู้ว่าเงินไม่ได้ คือตอนรักกันก็อนุมัติเงินบริษัทไปใช้จ่ายค่าใช้จ่ายส่วนตัวได้ แต่พอหมดรักแล้ว แว้งกัดบอกนั่นเงินบริษัทเอาไปใช้จิปาถะส่วนตัวได้ไง คุณจูนก็ไม่คิดป่ะ ผัวจะหันมาฟ้อง จุดจบแบบปรเมศแน่นอนอนาคต, พี่หนุ่มลืมหรือเปล่าคะ ว่าพี่พูดเองในแถลงข่าว ว่าเดือนหนึ่งค่าใช้จ่ายพี่ 7 แสน ปีหนึ่ง 8.4 ล้าน สิบปี 84 ล้านค่ะ เกินยอดอีกนะคะ พี่มาทวงภรรยาแบบนี้ได้ไง ทำไมกล้าทำกับคนเคยรักแบบนี้โคตรผิดหวัง

ฉันร้องห๊าดังมาก จ่ายค่าไฟเองยังไม่เป็น มีหน้าที่หาเงินอย่างเดียว ไม่รู้รายจ่ายของบ้านแล้วไปไล่ฟ้องเมีย พี่เขาคงคิดว่าหนี้ต่างๆ ที่ก่อไว้ ค่าเลี้ยงลูก บริหารบริษัท คงเดือนหนึ่ง 2-3 หมื่นเองมั้งคะ คุณพี่ตั้งสติ!!, แล้วตอนที่ตัวเองแย่ๆ ไม่มีอะไร ทำไมเมียถึงยังอยู่ด้วยทั้งๆ ที่เขามีอนาคตกว่าตัวเองไม่ใช่เพราะรักเหรอ พอจะมีใหม่มาคิดว่าตัวเองมีเงินจะทวงทุกบาททุกสตางค์คืนว่างั้น..