นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บมจ. ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ จากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ภาพรวมการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยต้องยอมรับว่าโตค่อนข้างน้อย โดยมีผลมาจากปัจจัยทั้งในและต่างประเทศ แต่สิ่งที่มองว่าจะยังช่วยผลักดันเศรษฐกิจได้อยู่นั้น คงเป็นภาคบริการโดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งควรดำเนินการควบคู่ไปกับการโปรโมทซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังประเทศไทยได้มากขึ้น ขณะที่เรื่องของดอกเบี้ยมองว่าต้องดูองค์ประกอบหลายอย่างร่วมกัน อย่างเรื่องของเงินเฟ้อที่ประเทศไทยอยู่ในระดับต่ำมาก ส่วนตัวมองว่าอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันสูงเกินไป ไม่ควรอยู่ในระดับนี้

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท มองว่าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อย่าง “อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์” มีโอกาสทำตลาดทั้งในไทยและขยายไปยังต่างประเทศ หลังจากเข้ามาทำตลาดและเปิดร้านแฟลกชิพสโตร์ในไทยเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ล่าสุดได้ใช้เงินลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งใหม่ในซอยเอกมัย สุขุมวิท63 บนอาคาร 5 ชั้น พื้นที่ 800 ตร.ม. ซึ่งขยายจากพื้นที่เดิม 400 ตร.ม.ในซอยสุขุมวิท39 เพื่อจับกลุ่มกำลังซื้อสูง เดินทางสะดวก ติดถนนใหญ่มากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าหมายปี67 นี้มียอดขาย 130 ล้านบาท

ขณะเดียวกันยังมีแผนเปิดแฟลกชิพสโตร์ในหัวเมืองใหญ่เพิ่มเติมด้วยขนาดพื้นที่ประมาณ 400 ตร.ม. เพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาทำเลภูเก็ตซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว กำลังซื้อสูง และมีชาวต่างชาติซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักเข้ามาซึ่งอสังหาริมทรัพย์และพักอาศัยอยู่ระยะยาว รวมทั้งในครราชสีมา(โคราช)สำหรับจับลูกค้าเศรษฐีต่างจังหวัด และในเชียงใหม่ ซึ่งจะทำให้หลังจากนี้มีแฟลกชิพสโตร์ใน 4 ภูมิภาค โดยเบื้องต้นจะเปิดในลักษณะป๊อปอัพสโตร์ก่อน

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมทำตลาดแบรนด์ดังกล่าวในหลายประเทศ โดยเฉพาะในทวีปเอเชียที่การเติบโตทางเศรษฐกิจดีกว่าภูมิภาคอื่น เบื้องต้นมองว่าจะไปที่ประเทศจีน เนื่องจากตลาดมีขนาดใหญ่ ควบคู่ไปกับการออกแบบสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์นี้เข้ามาเพิ่ม อาทิ โต๊ะกาแฟ โต๊ะข้างเตียง