การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 “อิฟมา ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024” ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-9 มิ.ย. 67 ซึ่งมีนักกีฬามวยไทยกว่า 1,200 คน จาก 79 ประเทศ ครอบคลุม 5 ทวีปทั่วโลกเข้าร่วมตะบันหมัด โดยนักมวยไทยภายใต้การนำของนาวาอากาศเอก บุญส่ง นวลย่อง ผู้ควบคุมทีมนักมวยไทย ส่งนักชกเข้าร่วม 13 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 7 รุ่น และหญิง 6 รุ่น

การแข่งขันวันที่ 7 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ แต่ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ปรากฏว่า รุ่น 75 กก.ชาย “เด่นพนม พราน26” ทศพล เสาร์พะเนา ที่มีโปรแกรมพบกับ ทิม ชลาบลัคห์ จากสวิตเซอร์แลนด์ เด่นพนม ต้องถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บแขนซ้ายซ้น จนยกแขนไม่ขึ้นจากการต่อยในรอบก่อนรองชนะเลิศ กับนักชกอิสราเอล เมื่อวันก่อน อย่างไรก็ตาม เด่นพนม ยังคว้าเหรียญทองแดงปลอบใจ

นาวาอากาศเอก บุญส่ง นวลย่อง กล่าวว่า เด่นพนมเจ็บแขนตั้งแต่ลงจากเวทีกับนักชกอิสราเอล แต่ในทีมยังคิดว่า คงหายทัน ปรากฏว่า เมื่อเช้าก่อนชั่งน้ำหนัก เด่นพนมยกแขนไม่ขึ้น จึงจำเป็นต้องตัดสินถอนตัวเพื่อรักษานักกีฬาไว้ก่อน ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายเพราะถ้าไม่บาดเจ็บโอกาสไปถึงเหรียญทองมีสูงมาก อย่างไรก็ตาม ทีมมวยไทยของไทยเรายังคงอยู่บนเส้นทางทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 6 เหรียญทองก่อนเดินทางมาแข่งขัน