นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยหลังลงพื้นที่ชุมชนหลังหมอชิตเก่า บริเวณซอยวิภาวดี 5 ซึ่งได้ยื่นหนังสือคัดค้านการเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างทางเชื่อมโครงการหมอชิต คอมเพล็กซ์ ว่า ได้มารับฟังปัญหาของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกครั้ง เพื่อนำปัญหาและข้อมูลดังกล่าวไปหารือกันอีกครั้ง เนื่องจากมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ ซึ่งต้องพิจารณาหลายมิติทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน เนื่องจากโครงการดังกล่าว เกิดขึ้นมายาวนานกว่า 30 ปี เหตุการณ์ต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ ด้าน ดังนั้นต้องใช้เวลาในการพิจารณา โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนก่อนเดือน ส.ค. 67 เนื่องจากเป็นระยะเวลาที่จะสิ้นสุดตามพระราชกฤษฎีกา กำหนดแนวเวนคืนที่ดินชุมชนหลังหมอชิตเก่า

“ส่วนข้อเสนอให้ยกเลิกการต่ออายุพระราชกฤษฎีกา กำหนดแนวเวนคืนที่ดินชุมชนหลังหมอชิตเก่านั้น ไม่สามารถให้คำตอบได้ในขณะนี้เช่นกัน ต้องพิจารณาร่วมกันหลายฝ่าย และต้องเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายอย่างครบถ้วน”​

นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า กรมธนารักษ์​ จะเร่งนัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามคำสั่งของ รมช.คลัง เพื่อสะสางปัญหาสร้างความชัดเจนให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ในเบื้องต้นจะต้องหารือหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากการดำเนินการทุกอย่างมีขั้นมีตอน และต้องทำตามกฎหมาย

ส่วนประเด็นคำถามที่ว่า ถ้าโครงการมีความโปร่งใสน่าจะเดินหน้าก่อสร้างไปนานแล้ว ไม่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยนานกว่า 30 ปี แสดงว่ามีประเด็นความไม่ชอบมาพากลนั้น ต้องรอให้มีการหารือถึงข้อกฎหมาย และรายละเอียดโครงการอีกครั้ง