สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ว่า นายซอก มิน-ชเว หรือที่รู้จักกันในชื่อ “อเล็กซ์ ชเว” วัย 24 ปี มีผู้ติดตามในช่องยูทูบของเขาเกือบ 1 ล้านคน ซึ่งเขาให้สัญญากับผู้ชมว่าจะจัด “การแสดงกับรถยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด”

ทว่าการแสดงสุดหวาดเสียวดังกล่าว ซึ่งถ่ายทำในทะเลสาบที่แห้งขอดในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว กลับทำให้ชเวถูกตั้งข้อหา “ก่อให้เกิดการวางวัตถุระเบิดหรืออุปกรณ์จุดไฟบนอากาศยาน” ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิด ชเวอาจได้รับโทษจำคุกนานถึง 10 ปี

ในคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า “Destroying a Lamborghini with Fireworks” หรือ “การทำลายรถแลมโบกินีด้วยพลุ” ชเว ได้กดปุ่มควบคุม เพื่อยิงพลุใส่รถสปอร์ตยี่ห้อแลมโบกินี ซึ่งเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง โดยขณะนั้นมีผู้หญิง 2 คน อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ อีกทั้งยังมีเนื้อหาที่เผยให้เห็นถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ และการขอบคุณบริษัทกล้องที่เป็นส่วนหนึ่งใน “ความคิดบ้าบอของเขา”

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอข้างต้น ความยาว 11 นาที ถูกลบออกจากช่องยูทูบของชเวแล้ว

ด้านกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ระบุในการแถลงข่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว บินใกล้พื้นดิน และไม่ได้รับอนุญาตในการถ่ายทำ รวมทั้งคาดว่าชเว ซื้อพลุในรัฐเนวาดา เนื่องจากพลุเป็นสิ่งผิดกฎหมายในรัฐแคลิฟอร์เนีย.

เครดิตภาพ : U.S. District Court