เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 นางสาวอรทิวา จุกลาง อายุ 39 ปี พร้อมนายวิชาญ งามเจริญวงษ์ แฟนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้าร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังเล่นเครื่องเล่น Tagada disgo หรือจานหมุนดิสโก้ แล้วเกิดอุบัติเหตุขาหัก 3 ท่อน ผ่านไป 2 เดือน ไร้ความรับผิดชอบ

นางสาวอรทิวา กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อ 7 เม.ย. ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มี.ค. 67-7 เม.ย. 67 วันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่เครื่องเล่นจะปิด ตนและลูกได้ไปเดินดูและเล่นเครื่องเล่นอื่นๆ หลายเครื่องเล่น และได้มาเล่นที่เครื่องเล่นที่เป็นจานดิสโก้กลมๆ มีที่ปิดด้านหลังเป็นเครื่องเล่นสุดท้าย โดยก่อนจะเล่นได้ยืนดูอยู่หลายรอบ และลูกของตนอยากเล่น ช่วงเวลาประมาณเกือบๆ 2 ทุ่ม จึงได้เล่น ทั้งนี้เครื่องเล่นไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้ แต่คิดว่าน่าจะปลอดภัย เมื่อเล่นไปสักพัก รองเท้าของตนเองหลุดและมือหลุดจึงตกลงมา ขณะนั้นเครื่องเล่นอยู่ 45 องศา เมื่อกำลังจะกลับขึ้นไปเพื่อจะนั่งและเล่นอีกครั้ง แต่ขณะลุกขึ้นไปนั่ง ตนยังไม่ทันจับราวกั้น รองเท้าตนจะหลุดอีกครั้ง จึงก้มจะใส่รองเท้าเพื่อไปล็อกข้อเท้า ขณะก้มจะใส่ พนักงานบังคับเครื่องเล่นได้เปิดเครื่องเล่น ทำให้เครื่องเล่นกระดก และทำให้ตนตกลงมา ขณะตกตนรู้สึกว่าขาพลิกและกลิ้งตกลงมา ทั้งนี้มีผู้ที่เล่นด้วยกันมาช่วยดูขาให้ และบอกว่าขาตนน่าจะหัก และตนก็คิดเช่นเดียวกัน จากนั้นไม่ถึง 30 วินาที ข้อเท้าก็เริ่มบวม ต่อมาทางผู้จัดการของบริษัทเครื่องเล่นดังกล่าว ได้มาบอกให้ตนอย่าขยับตัว และรอประมาณ 10 นาที จึงได้ไปโรงพยาบาลยุพราชสระแก้ว หลังเอกซเรย์แพทย์แจ้งว่าขาหัก จึงใส่เฝือกอ่อน ฉีดยา และรับยากลับบ้าน เนื่องจากขาบวมมาก ไม่สามารถผ่าตัดได้เลยทันที แพทย์จึงนัดให้มาผ่าวันที่ 17 เม.ย.

นางสาวอรทิวา กล่าวว่า ต่อมาวันที่ 9 เม.ย. และ 10 เม.ย. ได้มาโรงพยาบาลเพื่อเอกซเรย์ และวันที่ 17 เม.ย. ได้มานอนโรงพยาบาลและได้รับการผ่าตัดในวันที่ 19 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. และออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 23 เม.ย. ทั้งนี้ ตนได้รับบาดเจ็บจากกระดูกข้อเท้าด้านซ้ายหัก 3 ท่อน เส้นเอ็นชำรุด และมีกระดูกแตกอีกหลายจุด ทั้งนี้ ทางผู้จัดการเครื่องเล่นได้ติดต่อกับแฟนตลอด นัดว่าจะมาเยี่ยมแต่ก็ไม่เคยมาเยี่ยมเลยตลอดเวลาที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ผู้จัดการบอกกับแฟนว่าคุณมีสิทธิประกันอะไรใช้ให้หมดเลย ส่วนเครื่องเล่นไม่มีประกัน แต่ไม่ต้องกลัวจะรับผิดชอบทุกอย่างจนกว่าจะเดินได้ โดยวันผ่าตัดมีค่าใช้จ่าย 160,000 บาท ซึ่งตนต้องสำรองจ่ายส่วนต่าง 36,000 บาท ซึ่งทางผู้จัดการรับผิดชอบส่วนนั้น ขณะเกิดเหตุไม่ได้แจ้งความเนื่องจากเชื่อและไว้ใจคำพูดของผู้จัดการ ตนลำบากมากเพราะอยู่กับแฟน ส่วนลูกอยู่ต่างจังหวัดกับแม่อีกสองคน ซึ่งแม่ตนแก่แล้วไม่ได้ทำงาน ลูกกำลังเรียน โดยปกติตนจะเป็นตัวแทนนายหน้าของประกัน จะโทรฯ หาลูกค้าและขับรถไปหาลูกค้า เมื่อขาหักจึงทำให้ออกไปหาลูกค้าไม่ได้ สูญเสียรายได้เดือนละ 15,000-30,000 บาท หากไม่ได้รับการเยียวยา ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวิชาญ กล่าวว่า ต่อมาวันที่ 22 พ.ค. ได้เปลี่ยนคนมาเจรจา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายอีกส่วนหนึ่งที่ไปรักษากับโรงพยาบาลเอกชน จำนวน 137,000 บาท ที่จะต้องไปทำเรื่องเบิกจ่ายตามที่คนเจรจาบอก เมื่อส่งใบนี้ไป ความผิดปกติเริ่มต้นขึ้น โดยอ้างว่า เจ้าของไปต่างประเทศบ้าง ฝ่ายบุคคลไม่อนุมัติบ้าง ผ่านมาเกือบ 2 เดือนกว่า ยังไม่ได้รับการเยียวยาในส่วนที่ขาดรายได้ และเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ตนต้องการให้บริษัทดังกล่าว เข้ามาดูแลเยียวยา เพราะแฟนทำงานไม่ได้หลังเกิดเหตุ ทั้งนี้อยากฝากเตือนใครที่เกิดเหตุกับสวนสนุก อย่างแรกให้ตรวจสอบดูให้ดีก่อนว่า เครื่องเล่นมีการเซฟตี้หรือความปลอดภัยจริงหรือไม่ และมีประกันภัยหรือไม่ สิ่งที่ตนผิดพลาดคือไม่ได้ลงบันทึกประจำวัน แต่กลับไปเชื่อใจในคำพูดที่ว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง และแนะนำให้เอาเอกสารมาเบิก นอกจากนี้ยังอยากแนะนำว่า ควรไปลงบันทึกประจำวันและพยายามเก็บหลักฐานให้มากที่สุด

นายเอกภพ กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องสอบถามไปที่จังหวัดสระแก้ว และ สภ.เมือง จ.สระแก้ว ว่ามีเครื่องเล่นไปตั้งอยู่ตรงนั้น อนุญาตได้อย่างไร ความปลอดภัยไม่มีและอุปกรณ์ไม่ปลอดภัย ทั้งนี้ ทุกๆ การเล่นจะต้องเก็บเงินเครื่องเล่น 60 บาท ต่อครั้งต่อคน และเก็บค่าเข้า 15 บาท หากดูข่าวอยู่ ให้รีบมาเยียวยาผู้เสียหาย.