กรณี สาวโปรไฟล์ดี ลงโทษสุนัขที่เลี้ยงไว้ โดยการผูกเชือกไว้ในห้องน้ำ ก่อนใช้น้ำร้อนราดไปบนตัวสุนัข สร้างความเจ็บปวดทรมานอย่างที่สุดให้กับน้องหมวยเล็ก สุนัขตัวดังกล่าว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมเวลานี้ ทั้งนี้ ต่อมา สามีของหญิงสาวคนดังกล่าว ได้หาบ้านใหม่เพื่อดูแลเจ้าหมวยเล็กได้แล้ว โดยเจ้าของใหม่ตั้งชื่อให้ใหม่ว่า เล็ก ทั้งนี้ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความเอาผิดกับหญิงสาวอดีตเจ้าของหมวยเล็กแล้วที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ล่าสุดมีรายงานว่าสามีของหญิงสาวเจ้าของเก่า ได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า วันเกิดเหตุตนไม่ทราบเรื่องเลย แต่ภรรยาถ่ายคลิปส่งมา ซึ่งตนมาเห็นภายหลังก็รีบกลับบ้านแล้วพาหมาออกมา ก่อนจะติดต่อคุยกับเจ้าของใหม่ที่รับหมาไปดูแลอยู่ตอนนี้ ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกัน และไม่รู้มาก่อนว่าน้องหมาท้อง

ปัญหาหรือมูลเหตุก่อนภรรยาจะก่อเหตุ ตนก็ไม่ทราบเช่นกัน ส่วนน้องหมาก็มีนิสัยดื้อซนตามประสาของหมาพันธุ์นี้ วันที่เป็นข่าวตนตกใจมาก เพราะมีคนโทรฯ มาเยอะ บางคนก็โทรฯ มาต่อว่า ตอนแรกตนก็เครียด แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นบ้างแล้ว ทางภรรยาก็เครียดเหมือนกัน ที่ผ่านมาเขาไม่เคยตีหรือทำร้ายหมาเลย แต่ในเรื่องของความสัมพันธ์ ตนได้เลิกรากับภรรยาตั้งแต่วันเกิดเหตุ เรื่องที่ภรรยาจะฟ้องมูลนิธิฯ ตนไม่ทราบ รวมถึงปัญหาส่วนตัว ตนขอไม่พูด ส่วนน้องหมาที่เหลือมีขั้นตอนอยู่ว่าหากเราดูแลไม่ได้ จะดำเนินการอย่างไรต่อไป สุดท้าย ขอโทษสังคมกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ขอบคุณเพจโหนกระแส