หลังจากเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัด 5 ทีมไทยบุกเสมอจีน ที่เสิ่นหยาง 1-1 โดยไทยนำก่อนจาก สุภโชค สารชาติ ในครึ่งแรก แต่มาโดนตีเสมอในครึ่งหลัง จาก ไบเดลลามู อับดุลไวลี ในเกมเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 67

อีกคู่ เกาหลีใต้ บุกถล่ม สิงคโปร์ 7-0 ทำให้คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ 13 แต้ม เข้ารอบแน่นอนในฐานะแชมป์กลุ่ม, จีน 8 แต้ม กับไทย 5 แต้ม โดยจีนผลต่างประตูได้เสียดีกว่าไทย 3 ลูก (จีน ยิง 9 เสีย 8/ไทย ยิง 6 เสีย 8)

นัดสุดท้าย วันที่ 11 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32, ยูทูบ-เฟซบุ๊ก ช้างศึก ส่วนอีกคู่ จีน เยือน เกาหลีใต้ เวลาไทย 18.00 น. โดยทีมไทยต้องแช่งให้จีนแพ้เกาหลีใต้ ส่วนไทยมาถล่มสิงคโปร์ เพื่อถมช่องว่างผลต่างประตูได้เสีย ที่เป็นรองอยู่ 3 ลูก

อ่านข่าว : ไม่สมหวังแต่ยังไม่สิ้นหวัง! เจาะ 5 ประเด็นช้างศึกบุกเจ๊าจีน

หลังเกม บรังโก อิวานโควิช โค้ชทีมชาติจีน กล่าวว่า น่าเสียดายที่จีนไม่ชนะ ผู้เล่นของตนอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมาก พยายามอย่างดีที่สุด ในฐานะโค้ชมืออาชีพ ตนต้องรับผิดชอบต่อทุกสิ่งในสนาม ส่วนการที่ยิงจุดโทษพลาด (แฟร์นานดินโญ นาทีที่ 51) ส่งผลต่อจังหวะของทีมมาก นอกจากนี้จีนพลาดโอกาสหลายครั้งในนาทีสุดท้าย ทีมจำเป็นต้องอดทนมากขึ้นในการจัดการเกมรุก

“สำหรับเรา การแข่งขันรอบคัดเลือกยังไม่จบ เราจะลุยอย่างเต็มที่ในนัดถัดไปและพยายามผ่านเข้ารอบ” อิวานโควิช กล่าวอย่างเสียดาย ที่ทิ้งโอกาสเข้ารอบทันที ถ้าชนะไทยได้.