เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางเมธาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ที่หน้าโรงพัก สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กรณี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี บุตรชาย ขี่จยย.ประสบอุบัติเหตุตกถนนที่กำลังก่อสร้าง โดยไม่มีป้ายแจ้งเตือนหรือสัญญาณไฟบอกทาง ทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดออกในสมอง ต้องพักรักษาตัวเป็นเวลากว่า 45 วัน เหตุเกิดคืนวันที่ 5 ก.พ. 67 ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ภายหลังมีนักกิจกรรมชื่อดังพร้อมสื่อเข้ามาบอกว่าจะช่วยเหลือโดยทำข่าวให้ มีการเรียกผู้บริหารหน่วยงานรัฐออกมาชี้แจง ทำนองว่าจะช่วยเหลือแน่นอน แต่สุดท้ายผ่านไป 3 เดือนเรื่องก็เงียบหายไปอีก ทางตำรวจประสานงานตามเรื่องให้ กลับโดนฝ่ายหน่วยงานรัฐท้าทายว่า ให้ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอาเอง

“…เขาอ้างว่าไม่มีทางชนะคดี ถนนกำลังก่อสร้าง ยังไม่เปิดให้ใช้งาน ลำพังขายของหาเงินแต่ละวันก็ลำบากแล้ว ยังต้องจ่ายดอกเบี้ยให้เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ เพราะไปกู้ยืมเงินเขามาเกือบ 8 หมื่นบาท ใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลลูกชาย แล้วจะเอาปัญญาที่ไหนไปจ้างทนายให้ฟ้องร้องเอง เรื่องนี้ความผิดมาจากรับเหมาไม่รอบคอบ ไม่ติดป้ายถนนที่ยังไม่เปิดใช้ กลับปัดความรับผิดชอบ เหมือนประชาชนหาเช้ากินค่ำโดนรังแก คนหวังพึ่งพาอาศัยได้ก็แค่มาสร้างภาพ แล้วก็ลอยแพอีกจนไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว…” นางเมธาพร กล่าวทั้งน้ำตา

ด้าน นายอธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่ก้าว กล่าวว่า เคสนี้ลูกชายผู้ร้องประสบอุบัติเหตุจากงานก่อสร้างถนนที่ไม่มีสัญญาณใด ๆ แจ้งเตือน ทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บเลือดคั่งในสมอง ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเกือบ 8 หมื่นบาท เพื่อนำมาใช้รักษาตัวลูกชาย จนกระทั่งหายดี แต่ต้องมาถูกเจ้าหนี้ติดตามทวงหนี้แทน อีกทั้งยังถูกนักช่วยเหลือสังคมที่เคยช่วย ก็ยังปล่อยลอยแพอีก ซึ่งตนพร้อมที่จะประสานงานพาผู้เสียหายเดินทางไปพบผู้ใหญ่ในกระทรวงคมนาคม เพื่อหาทางเยียวยาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และขอสัญญาว่าจะไม่ทิ้งเคสไว้กลางทางอย่างแน่นอน.